7 thứ không hề là nợ phải trả cho chàng

Đừng để bị thuyết phục rằng trách nhiệm của bạn là đáp ứng những mong muốn của anh ấy. Không cần biết hai bạn đã hẹn hò được bao lâu, nhưng đây không phải là nợ mà bạn phải trả cho chàng.

1. Sex

Nếu anh ta trả tiền cho bữa tối, nếu anh ta đối xử với bạn như công chúa thì những điều đó cũng không có nghĩa là bạn phải phục vụ tình dục cho anh ấy. Cũng không cần phải bận tâm nếu hai bạn đã cưới nhau 10 năm. Sex là một trong những thứ bạn không bao giờ nợ chàng. Muốn hay không là tuỳ thuộc vào bạn. Đừng nghĩ đó là nghĩa vụ của bạn.

Sex là một trong những thứ bạn không bao giờ nợ chàng. Ảnh minh họa 

2. Một lời giải thích

Khi bạn làm cho một chàng trai tốt cảm thấy hụt hẫng, mọi người sẽ hỏi tại sao. Tuy nhiên, bạn không cần phải giải thích nếu bạn không thích. Rất khó khăn để giải thích rằng bạn cảm thấy không hứng thú, vậy nên không cần tốn sức. Đòi hỏi một lời giải thích không phải việc của họ, dù bất cứ lý do gì.

3.      Một lời xin lỗi

Bạn chỉ nên thốt ra lời xin lỗi khi nó thật sự cần thiết – vì bạn có lỗi thật sự. Đừng xin lỗi chỉ vì bạn cảm thấy ấy náy. Bạn là chính mình hay là một phụ nữ mạnh mẽ thì không bao giờ là tội lỗi. Người khác có lẽ sẽ không quen với tính cách này, nhưng họ cần phải học cách quen dần với nó.

 Bạn chỉ nên thốt ra lời xin lỗi khi nó thật sự cần thiết – vì bạn có lỗi thật sự.  Ảnh minh họa

4.      Thức ăn

Ngay cả khi bạn quyết định cưới chàng, thì việc nấu ăn hay dọn dẹp cho anh ta cũng không phải là nghĩa vụ của bạn. Thật tuyệt vời khi bạn có thể chăm sóc kĩ càng cho tình yêu thật sự của bạn, nhưng bạn làm thế bởi vì bạn muốn, chứ không phải vì đó là nhiệm vụ. Người đàn ông của bạn đã trưởng thành rồi, anh ta cần phải biết tự lo cho bữa ăn của mình khi bạn không có tâm trạng để nấu nướng.

Anh ta sẽ phải biết tự lo cho bữa ăn của mình khi bạn không có tâm trạng để nấu nướng. Ảnh minh họa

5.      Sự đồng ý vô điều kiện

Bạn không cần phải đồng ý với tất cả những gì anh chàng nói chỉ để làm vừa lòng. Cũng như bạn không cần phải cười với tất cả những mẩu chuyện vui mà anh ấy kể. Nếu bạn thật sự muốn dành cả đời mình với anh ấy, bạn nên là chính mình thay vì tự biến mình thành cái bóng của chàng.

 Bạn không cần phải đồng ý với tất cả những gì anh chàng nói chỉ để làm vừa lòng.  Ảnh minh họa

6.      Thời gian

Vâng, việc dành nhiều thời gian cho người ấy thật sự quan trọng, nhưng trong một số trường hợp rất khó khăn để thực hiện điều này. Nếu bạn không thể gặp anh ấy mỗi ngày thì cũng không có gì phải hối hận hay mặc cảm thiếu sót. Ai cũng có một công việc cần theo đuổi. Nếu yêu bạn, anh ấy sẽ hiểu điều đó.

7.      Sự tôn trọng

Bạn chỉ nên tôn trọng những người đáng được tôn trọng. Không ai bỗng dưng được tôn trọng nếu họ không tự tu rèn bản thân trở nên giá trị. Nếu ông sếp của bạn thô lỗ với bạn, thì không có luật lệ nào bắt bạn phải tôn trọng ông ta cả. Phụ nữ phải luôn học cách để được tôn trọng thì đàn ông cũng cần phải thế. Không thể nào có chuyện phải tôn trọng anh ta chỉ vì anh ta là đàn ông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm