Cứ yêu và lấy chồng, đừng để bị hù nhé!

Việc lấy chồng và thực trạng ly hôn cao đột biến ở xứ mình có thể làm bạn phải giật mình. Ngày càng nhiều các cặp vợ chồng mới cưới có nguy cơ li dị cao trong 3 năm đầu, kể cả những cặp yêu nhau lâu năm, đến khi cưới vẫn không tránh khỏi tình trạng nhanh chóng đổ vỡ. Là một cô gái ôm mộng xây đắp cuộc hôn nhân bền vững, bạn có đang phập phồng lo sợ?
Tỷ lệ li hôn cao là có thực. Vậy sao tôi xúi bạn cứ lấy chồng đi, đừng sợ? Nếu bạn đọc đến đây và chạy đi lấy chồng thì tôi chịu. Thực ra, tôi muốn chia sẻ với bạn những nguyên nhân tiềm tàng từ yếu tố con người dẫn đến tỷ lệ khủng khiếp này. Bạn hiểu thì việc lấy chồng chẳng có gì phải sợ cả, cũng chẳng ai dọa được bạn.
Đừng bao giờ đổ lỗi cho đàn ông, dù đàn ông nước nhà tệ thiệt: ở dơ, thiếu trách nhiệm, vũ phu, không tế nhị.... Lỗi sẽ đến từ mình, nghĩ vậy để làm đàn bà kiêu hãnh. Đàn bà kiêu hãnh và tự trọng sẽ khiến đàn ông yêu hơn, cần hơn và tất nhiên ít bị đàn ông bỏ. Bạn cũng cần phân biệt được đàn bà kiêu hãnh với đàn bà thích chỉ đạo, thích làm chủ mọi thứ, điều khiển đàn ông nhé. Cái vụ nam nữ bình quyền đừng hiểu dưới góc độ là chúng ta sẽ đi đấm bốc, đi cầm lái con tàu gia đình... Đừng biến mình thành đàn bà siêu nhân, đàn bà cục súc như đàn ông, đàn ông sẽ ngoại tình liền vì quá áp lực.

Cứ yêu và lấy chồng, đừng để bị hù nhé! ảnh 1
Hôn nhân sẽ bền vững nếu nó có chỗ dựa vững chắc là tình yêu. Ảnh minh họa 

Đừng bao giờ có suy nghĩ: đẻ đứa con để giữ chân đàn ông, để anh ta có trách nhiệm... Ai cũng nghĩ như thế nhưng suy nghĩ này chỉ chứng tỏ đàn bà chúng ta sao vô dụng đến vậy? Tại sao lại phải “dùng” một đứa trẻ con để giữ chồng? Hãy để đứa nhỏ sinh ra trong tình yêu và sự hân hoan và để nó hồn nhiên, đừng gánh theo những cay cú, kỳ vọng và thất bại của bạn. 
Muốn vậy, chỉ có cách luôn làm cho bản thân mình thú vị, chiều chồng có lý do, có định mức chứ không phải làm ô sin cho chồng. Bạn hạ mình hầu hạ chồng dễ quá sẽ khiến anh ta vui vẻ lãnh nhận chức quốc vương và tha hồ hành hạ bạn. Học cách làm người văn minh, học cách yêu thương hồn nhiên và vì nhau trong sự hòa hợp. Bí quyết nhiều cặp bền vững là: cả hai luôn có nhu cầu làm người kia vui, tranh nhau làm cho người kia hạnh phúc. Trách nhiệm này không của riêng ai.
Có vài điều bạn cần nhớ, đàn ông trong xã hội Việt Nam luôn được “châm chước” khi không chung thủy. Điều này giống như đặc quyền còn sót lại từ một xã hội trọng nam, khinh nữ. Với tiêu chí “trót lỡ lầm” là cái lỗi vớ vẩn, dù bị bắt quả tang cũng có thể xin vợ tha thứ, thậm chí chửi mắng vợ dù mình sai lè, đàn ông Việt quả thực là một nòi giống đực tham lam, không biết điều.
Vậy trong một môi trường “lý tưởng” như vậy, chỉ số chung tình của đàn ông Việt so với đàn bà Việt có chênh lệch lớn là chắc chắn. Để giảm thiểu nguy cơ chồng ngoại tình, tôi khuyên bạn nên chọn lấy một chàng đã trải qua nhiều cuộc tình và quyết định dừng lại với bạn. Tại sao? Anh ta đã đủ trải nghiệm với đàn bà để không còn ham của lạ nữa. Anh ta chọn bạn vì anh ta yêu và biết không thể thiếu bạn. Một anh chàng ngoan ngoan, hiền hiền rất dễ bị gái dụ. Một cô nàng mơn mởn chỉ cần khẽ đụng chạm là đủ để câu hồn anh ta rồi.
Cho anh ta biết ngay từ đầu, ngày nào anh hết yêu em thì cứ nói, đừng vụng trộm vì như thế là xúc phạm em. Em sẽ sẵn lòng giải thoát cho anh, dù yêu anh đến mấy. Những lời lẽ này khiến lòng tự trọng của đàn ông bị thử thách, anh ta muốn giữ sự tôn nghiêm cho mình, cho bạn.
Hôn nhân sẽ bền vững nếu nó có chỗ dựa vững chắc là tình yêu. Nghe sến phải không nhưng đúng. Tình yêu nghĩa là sự hồn nhiên, không vụ lợi. Bạn nghĩ xem nhiều người lấy chồng vì lí do gì? Nào là anh ấy công việc ổn, lương ổn, nhà khá... rồi cũng đến tuổi rồi, ai thấy ưng ưng nuôi gia đình được thì lấy luôn đi. Tình yêu không mua bán hay chọn nhau để thỏa mãn một nhu cầu nào đó của bạn. Nó sẽ tạo nên sự trống rỗng, hủy hoại vì nhu cầu sẽ không bao giờ đủ. Bạn sẽ luôn nghĩ đến việc anh ta chưa thỏa mãn hết nhu cầu của bạn, anh ta không hào nhoáng hay ngon ăn như bạn tưởng ban đầu. Cứ yêu nhau hồn nhiên, lấy nhau vì tình yêu rồi cái gì cũng có.
Cuối cùng, đừng lo đàn ông đều tệ. Cứ yêu nhiều và đừng sợ bị đánh giá là gái hư. Yêu theo cảm xúc và bạn sẽ nhận ra thế giới đàn ông đa chiều, sẽ hiểu chính mình hơn, hiểu cơ thể mình hơn để chọn được chàng ưng ý. Rất ít trường hợp tình đầu sẽ đem lại hạnh phúc vì bạn chưa có bất cứ trải nghiệm nào, không kịp biết ái tình thì đã tự giam hãm; trừ rất ít những mối tình đầu sâu nặng và hoàn mỹ.
Lọ Lem hạnh phúc bạn biết vì sao không? Cô ấy ham chơi, cô ấy không chịu ở lì trong bếp vì chẳng có hoàng tử nào ở đó. Hãy đến vũ hội. Đời sống là một vũ hội. Và tình yêu nở hoa ở đó!

Cứ yêu và lấy chồng, đừng để bị hù nhé!

Theo Nguyễn Hậu (thatmah.com)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm