Để chồng hạnh phúc hơn

Bỗng một ngày bạn tự hỏi vì sao chồng mình hay cáu kỉnh, bực bội và ít ngọt ngào hơn trước quá nhiều? Ghi chú một số điều nhỏ sau đây để có thể nhận ra lý do và có cách thay đổi hợp lý.

Đừng mang theo mệt mỏi về nhà

Dù công việc ở văn phòng hay việc nội trợ khiến bạn căng thẳng và mệt mỏi, cộng thêm ông chồng cứ góp phần thêm việc cho bạn thì cũng không nên cáu gắt.

Dẫu biết đó là phản ứng tự nhiên của con người nhưng việc cáu gắt, chỉ trích không khiến đối phương lắng nghe và sửa đổi nhiều đâu.

Thay vì vậy, hãy nhớ là đàn ông cần vài phút để nhìn nhận vấn đề nên hãy kiên nhẫn nói chuyện để hiểu nhau hơn. Hãy cân bằng công việc và cuộc sống, đừng mang theo mệt mỏi về nhà rồi đổ lên đầu ông chồng bạn nhé.

Giữ sự vui vẻ với nhau

Nếu hai người không có những phút giây vui vẻ bên nhau thì hạnh phúc là điều xa vời. Hãy tìm cơ hội để cùng nhau làm một việc gì đó, thử một nhà hàng mới, một menu mới. Hãy cố gắng tận hưởng và tạo nên sự vui vẻ khi có thời gian. Đừng nghĩ việc tạo bất ngờ, lên kế hoạch vui chơi là nhiệm vụ của nam giới. Một người phụ nữ biết khiến người khác cười sẽ luôn được đánh giá cao.

Đừng luôn nói chuyện con cái

Dĩ nhiên chuyện con cái là rất quan trọng và cũng là đề tài muôn thủa của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên đừng để nó trở thành đề tài duy nhất.

Khi con đã ngủ hoặc lúc vợ chồng bạn ra ngoài hãy nói về những chủ đề nhẹ nhàng và tình cảm hơn. Vợ chồng luôn cần giữ cho mình khoảng không gian hai người nhất định để luôn có thể coi nhau như người yêu thủa ban đầu.

Sự lãng mạn

Lãng mạn không bao giờ thừa và không phải chỉ do nam giới tạo ra. Thay đổi không gian phòng ngủ, một buổi hẹn hò do vợ chủ động hoặc một chút sáng tạo trong chuyện ấy chẳng hạn. Những điều lãng mạn sẽ khiến người vợ trở nên đặc biệt thu hút. Hơn nữa, muốn chàng lãng mạn đôi khi chúng ta phải “làm gương” trước.

Nhìn thật sâu

Nếu một ngày bạn nhận ra khuôn mặt đối diện với mình lúc này không còn vẻ háo hức, chú tâm như trước đây, hẳn là đã có một sự “đông cứng” nào đó trong cảm xúc.

Hãy nhìn thật sâu vào mắt nhau một cách chân thành, không nghĩ ngợi toan tính, bạn sẽ nhận ra điều gì đó khác biệt.

Hãy nói ra

Điều quan trọng nhất trong quan hệ vợ chồng là trao đổi. Tâm sự, trò chuyện, bàn bạc thậm chí là tranh cãi về mọi điều trong cuộc sống. Đừng tiết kiệm lời nói với nhau nhưng nên chú ý đừng nói quá nhiều khi cả hai đã mệt.

Thay đổi thói quen

Khi đã là một cặp nghĩa là chúng ta không còn một mình, cần có sự hòa hợp với nửa còn lại để duy trì hạnh phúc. Đó là lý do mà một số thói quen của cả hai sẽ phải có những thay đổi nhất định.

Thay đổi thói quen thực sự không dễ nhưng vì đã là một cặp, hãy cùng nhau thay đổi.

Đừng bỏ mặc cảm xúc của đối phương

Trong xã hội hiện đại, càng ngày cái tôi cá nhân càng lớn. Từ đó nảy sinh tâm lý chỉ chú ý đến suy nghĩ, cảm xúc của bản thân. Trong bất đồng, con người có xu hướng thấy mình đúng. Tuy nhiên, nếu có thời gian để bình tĩnh, hầu như họ đều có thể tìm được tiếng nói chung.

Trước mọi sự việc trong cuộc sống chung hãy nhớ rằng cảm xúc của bạn và của chồng đều bị ảnh hưởng. Xem xét đa chiều hơn, thấu hiểu và dung hòa cái tôi của cả hai để thấy rằng không có gì để phải gay gắt với người mình yêu thương.

Nam giới điều họ cần nhất ở người vợ là cảm giác bình yên, hãy cho họ điều đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.