Khơi lại lửa đam mê sau đám cưới

Những khoảnh khắc mặn nồng, gần gũi bỗng thưa dần và trở nên gượng gạo hơn. Sau đây là những lời khuyên giúp cho mối quan hệ của các cặp đôi một lần nữa nồng ấm sau thời gian dài chính thức trở thành vợ chồng.

Hãy là một người biết lắng nghe

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng rất nhiều người không làm được. Con người có xu hướng tin rằng suy nghĩ và nhận định của mình là đúng, vì vậy họ có xu hướng cố áp đặt nó lên đối tác của mình. Là một người biết lắng nghe sẽ khiến anh ấy/cô ấy cảm thấy ấm áp hơn và dễ dàng bộc bạch mọi vấn đề của họ với bạn. Khi đó bạn không phải lo lắng mình không biết được cuộc sống của chồng/vợ mình đang diễn ra như thế nào.

Giúp đỡ nhau

Thay vì chỉ cố gắng để cải thiện mối quan hệ của cả hai, hãy tập trung vào việc thay đổi chính mình. Truyền cảm hứng cho đối tác của bạn, khích lệ họ làm một điều gì đó có ích hoặc họ yêu thích đã lâu mà chưa làm được. Mua một vé tập thể dục cho nàng, đặt ra một phần thưởng nếu nàng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hãy tạo mọi điều kiện thuận lợi để cả hai cùng phát triển.

Tặng quà

Không cần phải chờ đến ngày sinh nhật để tặng quà. Tặng quà mà không cần có lý do sẽ đem đến niềm vui bất ngờ, cho nàng thấy bạn vẫn luôn quan tâm đến mối quan hệ này. Tặng quà cho nhau là một cử chỉ rất đáng yêu cho dù món quà đó chỉ là một cây bút hay một chiếc bánh nhỏ.

Giảm bớt những kì vọng của mình

Bạn thường xuyên cảm thấy thất vọng, thậm chí bực bội vì đối tác không thể làm đúng theo những gì bạn muốn. Hãy nhớ rằng đối tác của bạn là người yêu thương bạn, chung sống cùng bạn, không có nghĩa là họ phải đáp ứng mọi nhu cầu, đòi hỏi của bạn. Con người đều có trách nhiệm của riêng mình, đừng quá ép buộc anh ấy/cô ấy làm theo ý mình.

Duy trì giao tiếp bằng mắt

Duy trì giao tiếp bằng mắt là một trong những biện pháp tức thời để phát triển sự thân mật. Hãy thử nhìn vào mắt của đối phương càng nhiều càng tốt và bạn sẽ thấy được những cảm xúc ẩn sâu trong đối mắt họ. Không phải ai cũng có thể nhìn vào mắt nhau thật nhiều và thật lâu.

Theo đuổi một sở thích mới cùng nhau

Nếu cả hai cùng có hứng thú với các món ăn, những nhạc cụ dân tộc hay môn thể thao nào đó, hãy cùng tham gia và duy trì hoạt động đó với nhau. Hai vợ chồng cùng theo đuổi một sở thích với nhau có hai tác dụng tốt: làm mối quan hệ trở nên gần gũi hơn và nâng cao thêm một sở trường mới cho bản thân. Một chút cạnh tranh lành mạnh khi cùng tham gia hoạt động này cũng sẽ giúp hai bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị bên nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm