Làm chồng, tránh những câu nói 'châm ngòi' này

Có một số câu nói của chồng khiến cho người phụ nữ của họ cảm thấy tồi tệ, đặc biệt là với người người vợ sau sinh và đang chăm con nhỏ. Các chuyên gia hôn nhân gia đình của trang Popsugar đã đưa ra một số câu nói mà các ông bố không nên phát ngôn kẻo khiến bà mẹ bức xúc.

1. Anh muốn một chút không gian riêng tư và được yên tĩnh ở đây

Thật là một sự phi lý hết sức. Tại sao mẹ lúc nào cũng phải chịu những âm thanh chói tai từ đứa trẻ còn bố thì không?

2. Đó là việc của mẹ

Trừ khi bạn đề cập đến việc cho con bú ti, còn lại đừng bao giờ nói ra câu này.

Làm chồng, tránh những câu nói 'châm ngòi' này ảnh 1
  Ảnh minh họa

3. Em đã làm gì suốt cả ngày hôm nay?

Hãy thử hỏi đi và các ông bố sẽ nhận được một tràng dài: “Đầu tiên, em thay bỉm cho con và thay drap giường. Em còn phải lau tường vì ít phân của con bắn vào. Lúc ấy, anh đang ngồi theo dõi bản tin chào buổi sáng trên tivi. Sau đó, em giặt quần áo và sấy khô thảm. Rồi em làm trứng và bữa sáng trong khi phải trả lời những câu hỏi dường như không dứt của anh. Rồi lại phải thay cái bỉm khác cho con. Rồi em rửa bát đĩa, chuẩn bị bữa ăn và làm những công việc nhà bếp khác. Đấy mới là những việc diễn ra trước 7h sáng… ".

4. Còn món nào ngon hơn không?

Trong bữa ăn, bố đừng đòi hỏi các bà mẹ phải đứng lên làm món này món kia. Tốt nhất, nếu muốn thay đổi, bạn nên tự vào bếp.

5. Trông em có vẻ mệt mỏi 

"Cảm ơn anh yêu, đúng là em đang sắp mệt đến chết đây này".

6. Đừng có lo lắng quá

"Em sẽ không lo lắng nữa một khi anh dừng nghĩ về sex".

7. Giày, quần áo… của anh ở đâu?

Các bà mẹ phải lo lắng gần như mọi thứ trong nhà còn các ông bố lại thường quên rằng, những người mẹ phải dành phần lớn thời gian quý báu của mình để tìm đồ cho người khác.

Làm chồng, tránh những câu nói 'châm ngòi' này ảnh 2
  Ảnh minh họa

8. Cần phải kỷ luật bọn trẻ nghiêm khắc hơn. Bọn trẻ nhà mình không được như trẻ nhà người khác.

Liệu có cần thiết không? Những người phụ nữ ở nhà nội trợ và chăm sóc con thường hiểu rõ khi nào đứa trẻ quậy phá nhất và xử phạt chúng như thế nào là hợp lý nhất. Vì thế, khi người cha thắc mắc “tại sao con mình lại cư xử không ra sao” sẽ dễ khiến người mẹ cảm thấy chói tai.

9. Tại sao em không…?

"Tại sao em không mang xe đi rửa?", "Tại sao em không đến gặp nha sĩ?", "Sao không gọi điện cho mẹ anh?"... Làm ơn đừng thắc mắc về danh sách những việc cần phải làm, bởi đôi khi một người mẹ quá bận rộn với việc chăm sóc bọn trẻ nhỏ mà không có thời gian làm việc nào khác, kể cả chăm sóc bản thân mình.

10. "Con ổn mà"

Những người mẹ thường có xu hướng phân tích sâu những vấn đề nhỏ xung quanh đứa con nên những ông bố thường phải nghe nhiều lời than thở. Tuy nhiên, không có gì khiến ta khó chịu hơn sau khi chia sẻ một vài lo lắng về đứa con của mình lại nghe được chồng buông một câu: "Nó ổn mà".

Theo Kim Kim (Vnexpress-Popsugar)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm