Mẹ đơn thân hẹn hò - 8 điều chưa ai cho bạn biết

1. Thời gian với bạn trở nên thật quý giá

Một buổi hẹn đầu tệ hại, đáng lẽ ra chẳng phải là vấn đề gì lớn. Nhưng với một bà mẹ đơn thân, suy nghĩ "lẽ ra mình có thể tranh thủ dùng thời gian ấy để vừa đọc một cuốn sách hay vừa ngâm mình trong bồn nước nóng" - thì buổi hẹn kia lại thành vấn đề. Cân nhắc việc mình có hòa hợp với đối tác mới không đột nhiên trở thành vô cùng quan trọng.

2. Một đêm ra ngoài chơi mất gấp đôi chi phí

Với hầu hết mọi người, một buổi hẹn hò giá tầm một chiếc pizza với hai ly rượu vang, nhưng với một bà mẹ đơn thân, nếu không có sự hỗ trợ của gia đình, thì chi phí hẹn hò tính thêm cả... tiền thuê người trông trẻ.

Ảnh minh họa

3. Ngẫu hứng chỉ là vấn đề trong quá khứ

Muốn đi uống gì đó với bạn bè, đồng nghiệp ngay sau giờ làm ư? Có những thứ mà cha mẹ đơn thân chỉ dám mơ chứ chẳng mấy khi thực hiện được.

4. Kỹ năng tổ chức mọi việc của bạn tốt hơn

Từ sắp xếp, trả giá với người trông trẻ đến gọi taxi đưa đón, căn giờ đi, giờ về, bạn đều làm chuẩn đến mức ai nấy đều phải ngạc nhiên.

5. Luôn phải trả lời câu hỏi chuyện gì đã xảy ra giữa bạn và người cũ

Trong hầu hết mọi cuộc hẹn hò, bạn luôn thấy mình phải trả lời những câu hỏi kiểu này, ví dụ vì sao lại ly hôn, người cũ gặp các con của bạn bao lần mỗi tuần/mỗi tháng hay bạn đã có mối quan hệ nghiêm túc nào kể từ khi ly hôn chưa...

6. Thực tế hơn chứ không còn lãng mạn

Bạn quay trở về nhà sau buổi hẹn hò khi người đã mệt rũ vẫn phải chuẩn bị cho các con đi ngủ. Sáng ra 6 giờ đã lại quay cuồng với chuẩn bị đi làm, vệ sinh cá nhân cho các con, cho con ăn uống, thay quần áo và đưa chúng đến trường... Guồng quay mọi ngày lại trở về như cũ, không có chút rảnh rang nào để mơ mộng cho dù buổi hẹn hò tối qua có nóng bỏng ra sao.

7. Bạn nói cả về con cái khi hò hẹn

Bởi vì con cái là phần quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn lúc này, bạn không muốn sao lãng con ngay cả trong khi đang trò chuyện với đối tượng mới. Bạn sẽ nói về con sớm hơn trong chủ đề giữa hai người, trước cả khi bạn kịp nhận ra.

8. Chuyện tình yêu tốn gấp đôi thời gian để tiến triển

... nhưng khi đã tiến triển thì trên cả tuyệt vời. Không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để dành cho mối quan hệ lãng mạn yêu đương, nhưng chính nhờ thế mà tình cảm này được luyện thêm lòng kiên nhẫn. Mặt tích cực nó đem lại là tình yêu này có thể chịu thử thách của thời gian và trở nên vững vàng hơn.

Theo Huyền Anh (Dantri-Mirror)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm