Năm lưu ý để nói lời chia tay ít sát thương nhất

Dù quan hệ của hai người có diễn biến ra sao nhưng luôn có những tiêu chí chung để dấu ấn đau buồn này không trở nên quá nặng nề. Dưới đây là năm cách, tương đương với năm liều thuốc giảm đau cho đối phương, việc tử tế cuối cùng mà bạn có thể làm.

Năm lưu ý để nói lời chia tay ít sát thương nhất ảnh 1
 Nói chia tay sao cho đối phương ít bị tổn thương nhất. Ảnh minh họa

Thái độ. Tình yêu luôn cần sự chân thành, cho đến phút chót. Sự chân thành cần được kèm theo sự khéo léo. Thật khó chịu đựng nếu bị người yêu chia tay vì lý do ‘em quá vô duyên’ hay đại loại ‘anh quá nặng mùi’! Chân thành nhưng không được phép làm đối phương suy sụp vì cảm thấy bản thân quá tệ hại. Đơn giản là ‘chúng ta không hợp nhau’ thường được nhiều người sử dụng vì nó ít gây sát thương.

Lắng nghe. Cho dù bạn đã có đầy đủ những lý do để chia tay và không còn cách gì cứu vãn thì cũng đừng bao giờ gạt đi những lời phân bua, giãi bày của đối phương. Hãy để họ nói và lắng nghe một cách tôn trọng nhất có thể.

Chọn thời gian. Chọn thời gian sao cho đối phương có thời gian để ‘phục hồi’ hay ‘hoàn hồn’. Tốt nhất là cuối tuần và tránh những ngày kỷ niệm tình yêu, hoặc sinh nhật chẳng hạn. Nói chia tay trong ngày kỷ niệm sẽ càng khoét sâu nỗi đau cho người còn lại.

Chọn địa điểm. Chọn nơi công cộng thì ý thức về văn hóa và thể diện sẽ buộc đối phương không lu loa, biến bi kịch thành thảm kịch. Tuy nhiên, bạn cũng không thể lường được phản ứng của họ nên cũng tuyệt đối không chọn nhà riêng hay nơi hẻo lánh để nói chia tay. Vì khi ấy, khi cảm xúc thoải mái bung ra thì bạn khó lòng xử lý.

Giữ bình tĩnh và giúp đối phương bình tĩnh. Không nói chia tay khi tức giận, hãy cho đối phương thấy bạn đã suy nghĩ kỹ và nói ra trong tình trạng tâm lý ổn định. Mọi cãi vã, bực tức hãy để qua một bên, vì dù sao, bạn cũng đã quyết định chia tay. Tránh tranh cãi không cần thiết và nên nhớ rằng, dù sao, họ cũng từng là người mà mình yêu thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm