Phận... đàn ông

Có bao giờ bạn suy nghĩ tại sao lại có đàn ông? Thật bất hạnh cho những người mang danh đàn ông khi tất cả những tội lỗi và sai phạm đều bị đổ hết lên đầu.

Dạo trên từng trang báo, cơ quan, ngoài đường… là cứ thấy: "Hỡi ơi, đàn ông là thế đấy! Lăng nhăng, trăng hoa, ăn chơi, ngoại tình…”. Cứ ngồi suy nghĩ, không biết là tại sao tất tần tật mọi thứ xấu là cứ phải là đàn ông gánh đủ.

Đầu tiên là câu chuyện ngoại tình. Mấy chị phụ nữ cứ ca thán đàn ông luôn ngoại tình, gia đình đổ bể là do đàn ông không chung thủy... Nhưng xin hỏi một câu đơn giản như thế này: “Nếu tất cả phụ nữ đều chung thủy thì đàn ông ngoại tình với ai?”. Nghĩ cũng nực cười, cứ như mình vô tội trong cuộc sống này. Thôi thì, cuộc sống mà, ai biểu làm “đàn ông” làm gì, để gồng mình lên mà nhận thay cho những thứ đó.

Thứ hai đó là khi yêu thì phụ nữ cứ luôn nói, không phân biệt giai cấp, giàu - nghèo… Ôi thôi, nhưng cứ nói đến yêu đương cưới hỏi thì:

- Lựa chọn 1: Có việc làm ổn định, thu nhập cao (Vì mình là phụ nữ phải chọn người như vậy mới sống sung túc đầy đủ, không cần phải lo cơm từng ngày),
- Lựa chọn 2: gia đình khá giả, học thức, địa vị.
- Lựa chọn 3: Gă-lăng, chiều chuộng, quan tâm chăm sóc…

Vậy thì tội nghiệp cho đàn ông quá, cứ phải gồng mình lên để mới có được cái gọi là tình yêu và mái ấm.

Một người đàn ông hoàn hảo là người không hút thuốc, không uống rượu, không cãi lộn và hiển nhiên là không tồn tại. Ảnh minh họa:Clickypix

Điều thứ ba là trách nhiệm, cứ hở một chút là anh phải có trách nhiệm với em, với cái thai trong bụng, với gia đình… Hỡi ơi, cũng có khá nhiều anh rơi vào cái bẫy tình ái, rồi "ngậm bồ hòn làm ngọt", hay đi "đổ vỏ bất đắc dĩ", con mình mà chục người nuôi thế mới vĩ đại chứ. Lúc sung sướng thì như nhau, mà đến khi kết cục là mấy anh, chú, bác lãnh đủ!

Điều thứ “n” là luật pháp. Cứ ngu ngu, dại dại là chết với pháp luật. Phụ nữ cũng bao người đanh đá, đánh chồng nhưng rồi bạo hành thì chỉ có đàn ông. Lâu lâu cũng có vài vụ mê dại bóc lịch vài năm đến chung thân do "đụng" nhầm thiếu nhi, mà thiếu nhi bây giờ phổng phao quá. Cứ mà đụng vào mấy chị - em thì y như rằng bị tội quấy rối, nặng hơn chút là hiếp dâm… mà cũng đâu phải mấy chị - em không có mấy chuyện như vậy. Nó khổ vậy đó.

Đôi lúc ngồi ngẫm nghĩ thấy Thượng đế cũng bất công, mọi thứ khổ sở và lỗi lầm thì dành hết cho đàn ông, cứ cho gọi là “phái mạnh”, nhưng mà khi về sống chung thì có lúc cũng yếu thật. Thế là phải nhờ ba cái thần dược “Ông uống bà hàng xóm khen” để khỏi bị xem thường là không phải đàn ông.

Cứ nghĩ đơn giản cho cuộc đời, "có cung ắt có cầu", nếu chúng tôi muốn ngoại tình thì chúng tôi phải có đối tác. Vậy thì sao? Mong là các chị - em, cô - gì… xin đừng có bao giờ cứ chỉ trích đàn ông nữa.

Theo Hoàng BH (ngoisao.net)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm