Phim khiêu dâm phá hủy tương lai của bạn như thế nào?

1. Dẫn đến ly hôn

Nghiện phim sex có thể khiến tình cảm vợ chồng phai nhạt. Nếu người bạn đời của bạn không ngừng xem phim khiêu dâm, cuộc hôn nhân có nguy cơ cao sẽ kết thúc trong ly hôn. Tiến sĩ Jill Manning cho biết: "56 % các trường hợp ly hôn liên quan đến những tác động ám ảnh của các trang web khiêu dâm”. Quá nhiều người nghiện loại phim này đã lựa chọn từ bỏ vợ hoặc chồng mình chứ không phải những nội dung "nóng mắt".

nghienphim-9116-1422354946.jpg
Ảnh minh họa của Familyshare

2. Gây nghiện

Có lý do khiến một số chuyên gia đã gọi nội dung khiêu dâm là “ma túy của thiên niên kỷ mới". Loại phim này gây nghiện và có sức hủy hoại hơn các loại ma túy như heroin và cocaine, có thể tác động xấu đến suy nghĩ và hành vi của con người.

3. Ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ thân mật

Những chân dung trong phim khiêu dâm đều là giả mạo. Các đối tượng đều là diễn viên. Không có tình yêu nào cả. Phim khiêu dâm vẽ nên một bức tranh giả của sự thân mật. Nếu một trong hai người bị ám ảnh bởi những hình ảnh không đúng sự thật này, sự thân mật trong hôn nhân trở nên nhạt nhòa. Nội dung khiêu dâm giết chết sự dịu dàng trong của tình cảm vợ chồng. Điều này khiến cả hai cảm thấy cô đơn và không thể tận hưởng tình yêu ngọt ngào.

4. Ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ của bạn

Nghiên cứu cho thấy nội dung khiêu dâm gây ra rối loạn tăng động giảm chú ý, trầm cảm, lo âu và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Giáo viên sinh lý Gary Wilson từng chỉ ra những ảnh hưởng của phim khiêu dâm trên não. Xem những nội dung này khiến cơ thể giải phóng dopamine. Wilson nói rằng "quá nhiều dopamine có thể làm vô hiệu cơ chế thỏa mãn tự nhiên của chúng ta". Hậu quả là bộ não có những thay đổi về thể chất, dẫn đến niềm vui trong khi thân mật trở nên không đủ thỏa mãn. Sự thay đổi này cũng tạo ra trạng thái mẫn cảm với những nội dung khiêu dâm, khiến người xem bị nghiện những thể loại này. Người đã xem sẽ càng muốn xem loại phim "nặng đô" hơn.

5. Làm cho bạn mất sự tôn trọng đối với phụ nữ

Xem phim ảnh khiêu dâm liên tục thúc đẩy đàn ông sự thiếu tôn trọng với phụ nữ. Nó thúc đẩy lối suy nghĩ rằng, phụ nữ chỉ là đối tượng để thực hiện niềm vui xác thịt.

6. Làm cho bạn mất sự tôn trọng dành cho nam giới

Đáng buồn thay, ngày càng có nhiều phụ nữ xem nội dung khiêu dâm, và nó cũng mang những ảnh hưởng đáng sợ đối với họ. Phim sex làm hạ thấp nam giới cũng như phụ nữ. Nó làm tổn hại đến quan điểm của phụ nữ về đàn ông, vì chỉ tập trung vào hành vi thể xác. Phụ nữ không biết rằng, thực tế người đàn ông tốt hơn rất nhiều.

7. Làm giảm sự quan tâm, chú ý với con trẻ

Nghiên cứu cho thấy việc xem nội dung khiêu dâm có liên quan đến "suy thoái hôn nhân và nuôi dạy con" và rằng trẻ em trong những gia đình có cha mẹ như vậy bị "giảm thi gian và sự chú ý của cha mẹ". Bạn không thể suy nghĩ hay dành sự quan tâm cho con nhiều như trước. Khi nội dung khiêu dâm tràn ngập tâm trí của một người, họ không còn chỗ cho những mối quan hệ có ý nghĩa khác.

8. Hủy hoại công việc và có thể dẫn đến mất việc làm

Khi tâm trí quá say mê phim ảnh khiêu dâm, bạn mất khả năng tập trung vào công việc. Trong khi hầu hết các công ty cấm nhân viên xem phim sex khi làm việc, thì những nội dung ấy sẽ liên tục ám ảnh tâm trí khiến bạn không thể tập trung. Theo Hội đồng Nghiên cứu Gia đình Mỹ: “Khi xem phim khiêu dâm trở thành chứng nghiện, 40% trong số đó bị mất bạn đời, 58% bị thiệt hại đáng kể về tài chính, và khoảng 1/3 bị mất việc làm".

9. Liên quan đến tội phạm lợi dụng phụ nữ và trẻ em

Khi xem các nội dung khiêu dâm, bạn đóng góp vào sự thành công tài chính cho các nhà sản xuất nội dung này và có thể khiến bạn phạm tội lạm dụng thanh thiếu niên và trẻ em. Mark B. Kastleman, tác giả cuốn "Ma túy của thiên niên kỷ mới", cho rằng, giống như bất kỳ người sử dụng ma túy nào khác, người nghiện phim khiêu dâm tìm kiếm các thể loại này ngày một nhiều hơn và cực đoan hơn để đạt được "đỉnh". Và khi hình ảnh không còn đủ, nhiều người đã bắt chước những gì họ xem được.

10. Dẫn đến ngoại tình qua Internet

Phim ảnh khiêu dâm dẫn đến ngoại tình qua Internet.

11. Nêu gương xấu với con trẻ

Cuối cùng, trẻ em sẽ tìm hiểu về việc xem phim khiêu dâm của phụ huynh. Điều này có thể tình cờ. Trẻ có thể nghe lỏm được một cuộc trò chuyện hoặc mở những trang web, video, tạp chí mà bạn đã xem khi bạn không ở nhà. Trẻ có thể nhìn thấy bạn xem phim nóng mà bạn không biết. Khi trẻ thấy rằng cha mẹ xem nội dung này, chúng nghĩ rằng hành vi như vậy là có thể chấp nhận được. Và sau đó, bạn đang đầu độc một thế hệ.

12. Làm bạn cảm thấy xấu hổ

Bạn không thể cảm thấy vui về bản thân khi làm một điều gì đó bạn biết là sai. Điều này khiến bạn cảm thấy căm ghét và thiếu tôn trọng với bản thân mình.

Tin tốt là nghiện phim ảnh khiêu dâm có thể chữa được. Bất cứ ai muốn thay đổi có thể nhận được kết quả khả quan. Hãy cùng nhau tránh xa phim khiêu dâm và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho gia đình của chúng ta.

Theo Quỳnh Trang (Vnexp-familyshare)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm