Sáu dấu hiệu của một tình yêu tồi tệ

1. Bạn cảm thấy mỗi ngày càng thêm ngột ngạt

Khi bạn ở bên một người luôn suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ đần cảm thấy tiêu cực theo. Dù vô ý thì điều này cũng sẽ xảy ra bởi bạn và người ấy phải chia sẻ cuộc sống cùng nhau. Ngày qua ngày, bạn sẽ từ từ cảm thấy ngột ngạt hơn, bạn cảm thấy cuộc sống của mình trở nên vô nghĩa và những nỗ lực là vô ích.

Tình yêu sẽ giúp đỡ cuộc sống của bạn, không phải để tàn phá tâm hồn bạn. Nếu bạn nhận ra sự ngột ngạt nói trên, bạn nên bước ra khỏi mối quan hệ đó trước khi nó gây ra những tổn thương vĩnh viễn cho bạn.

Bạn cảm thấy mỗi ngày thêm ngột ngạt. Ảnh minh họa

2. Bạn cảm thấy họ đang thay đổi bạn

Một người yêu bạn sẽ không bao giờ cố gắng thay đổi bạn. Tình yêu chân thật yêu cầu sự chấp nhận, chấp nhận hoàn toàn những ưu điểm lẫn nhược điểm của đối phương. Bạn không thể yêu một người với mục đích là muốn bạn làm theo ý họ.

Tình yêu là sự thỏa hiệp, chấp nhận, không chối bỏ, không phàn nàn và không cần thay đổi. Đừng vội kết luận điều đó sai, bởi nhiều người sẽ khác đi khi yêu nhưng đó là theo hướng tốt. Tôi ngưng hút thuốc lá vì bạn gái mình. Tôi không gọi đó là một sự thay đổi tiêu cực. Sự thay đổi chỉ là xấu khi họ muốn thay đổi con người bạn.

3. Bạn không thể biểu lộ suy nghĩ

Bạn có thấy mình bị gò bó, không thể biểu lộ suy nghĩ với người ấy? Nguyên nhân là vì cách hành xử của người ấy tác động đến bạn. Khi một người lãng tránh những suy nghĩ và ý tưởng của người khác, không quan tâm đến suy nghĩ của đối phương thì người yêu của họ sẽ bị ảnh hưởng.

Đừng lao vào một mối quan hệ mà bạn phải vừa thổ lộ suy nghĩ, vừa tìm cách thể hiện cảm xúc của mình. Hãy tìm kiếm một người yêu thích cách thể hiện của bạn, luôn trân trọng nó và khiến bạn muốn thể hiện nhiều hơn và bạn dễ chịu hơn khi thể hiện.

Bạn không thể biểu lộ suy nghĩ. Ảnh minh họa

4. Bạn sợ phải "tin" họ thêm lần nữa

Điều này xảy ra khi bạn đang có một mối quan hệ "lôi kéo". Khi niềm tin đã bị vứt qua cửa sổ, cần phải có nhiều nỗ lực và sự cần mẫn để kéo mối quan hệ trở về trạng thái ban đầu. Thực tế, hầu hết mọi người đều thất bại khi làm vậy dù bất cứ lí do gì.

Đừng duy trì một mối quan hệ mà bạn e dè khi phải đặt niềm tin vào đối phương thêm lần nữa. Bởi vì họ đã từng phá vỡ mối quan hệ nhiều lần, rồi quay lại xin lỗi và yêu cầu bạn tha thứ. Hãy yêu một người mà bạn có thể tin tưởng khi nhìn vào mắt họ, một người mà bạn không bao giờ phải e dè đắn đo.

Bạn sợ phải tin họ lần nữa. Ảnh minh họa

5. Tranh cãi kéo dài

Tranh cãi là một phần tất yếu giữa hai người, nó thường xảy ra khi hai người cố gắng chia sẻ quan điểm của họ và điều đó là tự nhiên. Nó chỉ có vấn đề khi những cuộc tranh cãi không còn được kiểm soát, xảy ra hằng ngày và dường như không thể kết thúc được.

Nếu là một tình yêu chân thật, bạn và người ấy sẽ nói ra những suy nghĩ của mình, thảo luận những quan điểm và sẵn sàng xin lỗi nếu thấy sai. Cuối cùng là kết thúc nó một cách hợp lý. Đặc biệt, những cuộc cãi vã sau này sẽ không bao giờ lôi kéo lại những chuyện cũ.

6. Bạn cảm thấy bạn đang bị "sử dụng"

Đây là một trong những điều tồi tệ nhất. Khi bạn cảm thấy bạn đang được sử dụng hơn là được yêu. Họ khiến bạn cảm thấy rằng bạn rất quan trọng với họ mỗi ngày nhưng bạn lại hiểu rõ động cơ để họ đối xử với bạn như vậy không phải là tình yêu. Chỉ là bạn không dám thừa nhận điều đó.

Một mối quan hệ không phải chỉ có "cho và nhận". Đó phải là một sự vị tha, là khi bạn chỉ muốn đi cùng ai đó, ở đó với họ mà không cần hồi đáp gì, là tình yêu chân thật. Chắc chắn bạn không muốn ai lợi dụng mình. Và bạn sẽ hiểu rằng bạn cần thoát ra khỏi mối quan hệ đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm