Ý nghĩa hôn nhân hậu…ly hôn

Một số bài học rút ra từ trải nghiệm của chính những người đã ly hôn. Từ kinh nghiệm “xương máu” này, có thể giúp các cặp đôi may mắn hơn yêu thương một cách khôn ngoan và gìn giữ hạnh phúc lâu dài.

Không cho, nhận thụ động

Thực tế, việc cả hai cần làm là tạo ra một môi trường để người kia có thể tìm thấy hạnh phúc, chứ không phải sống theo ý muốn của đối tác một cách thụ động. Có nghĩa là cả hai hãy hãy hành động cùng nhau nhưng phải là một người bạn đời độc lập. Không chờ đợi hành động của người kia để mà thấy hạnh phúc. Chủ động làm vui mình và đối tác, như vậy bạn sẽ có gấp đôi sự vui vẻ.

Có đời sống tinh thần tương thông

Không cần phải chung tôn giáo, mà chỉ cần chung niềm tin. Khuyến khích nhau theo học một chương trình nào đó, hoặc đọc một cuốn sách nào đó có nội dung hay để tạo được càng nhiều khoảng không gian chia sẻ và đề tài để nói chuyện cùng nhau. Điều này thực sự có ích trong việc gìn giữ mối quan hệ lâu dài.

Nói về hôn nhân

Nếu bạn đã kết hôn, hãy để hôn nhân trở thành một phần cuộc sống riêng tư của bạn. Ví dụ, đeo nhẫn cưới, kể về người bạn đời của mình cho đồng nghiệp và bạn bè. Hãy để hôn nhân trở thành một thứ có thể nói lên được bạn là ai.

Khích lệ, không chê trách

Người hơn chồng/vợ bạn ngoài xã hội đầy rẫy, vậy thì sao? Hãy nhớ rằng sự phù hợp là quan trọng hơn tất cả. Hãy khích lệ để hoàn thiện cho nhau, hôn nhân vừa là “dạy dỗ” vừa là tin tưởng đối phương tuyệt đối.

Yêu chiều

Sự gần gũi thường xuyên là vô cùng cần thiết. Đừng phức tạp hóa vấn đề, không cần những bộ đồ khiêu gợi, chiêu trò phức tạp trên giường…. chỉ cần chú ý đến người ấy, chăm sóc và hơi thiên vị người ấy trước tất cả mọi người, vậy thôi.

Hẹn hò

Con cái, công việc…luôn làm các buổi trò chuyện vợ chồng gián đoạn. Hãy hẹn hò riêng với nhau, cuối tuần hay bất cứ khi nào có thể. Tìm nơi lãng mạn và luôn ưu tiên người ấy, dẹp bỏ tất cả những người và việc khác.

Vợ chồng cũng là người yêu

Khi đi ra ngoài hay mọi lúc ở bên nhau, hãy cư xử như thời chúng ta đang yêu nhau và hẹn hò. Ăn mặc thật đẹp, nắm tay và nói những câu chuyện thú vị. Đừng giữ những thứ tuyệt vời nhất của mình cho một ai khác, những điều đó phải là của người ấy-một nửa của bạn!

Thực tế

Con người duy trì hôn nhân của họ vì nhiều lý do: con cái, tiền bạc, kiêu hãnh, danh dự…. Tuy vậy, không có niềm vui nào lớn hơn một cuộc hôn nhân xuất phát từ tình yêu và cũng không có động lực gìn giữ nào mạnh bằng tình yêu. Chừng nào còn yêu nhau, chừng đó hôn nhân của bạn còn vững vàng trước tất cả mọi sóng gió.

Tất cả những điều nêu trên đây đều cần một sự rèn luyện thực sự. Nhiều cặp đôi trong thời gian đầu áp dụng, họ không thể làm chủ được mình. Tuy nhiên, nếu kiên trì và nghiêm túc, phần thưởng của bạn là điều mà con người cả đời tìm kiếm: Hạnh phúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm