Giáng sinh - Mùa của những yêu thương

Thay vì phải trả 2.000 đồng như thường lệ, khách chỉ trả 1.000 đồng và có thể mua số suất ăn không giới hạn. Khách nhỏ tuổi còn được ông già Noel tặng quà. Anh Phan Hồng Hải, Chủ nhiệm quán cơm, cho biết sự thay đổi này nhằm mang lại chút niềm vui cho người lao động nghèo nhân mùa Giáng sinh.

Ông già Noel là một trong những bạn tình nguyện viên lớp 11 chuyên lý Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Anh Trần Hồng Nghĩa, chủ nhiệm lớp, cho biết trái với lo lắng của anh rằng 13 em tình nguyện viên sẽ không quen việc thì các em đều hào hứng và tự phân chia công việc với nhau. “Khi tự tay làm công việc phục vụ từ đầu chí cuối sẽ giúp các em thoát ra khỏi cuộc sống ảo và trưởng thành hơn” - anh Nghĩa nói. Dù mướt mồ hôi nhưng bạn Tuấn Kiệt vẫn xăng xái hướng dẫn khách để xe. Em chia sẻ: “Mọi ngày vào giờ này thì em đang chơi game hoặc tán dóc với bạn bè trên mạng. Mồ hôi túa ra, em thấy cực nhưng vui lắm”.

Giáng sinh - Mùa của những yêu thương ảnh 1

Khách vui mừng vì thực đơn quán cơm Nụ Cười 7 thay đổi. Ảnh: H.LAN

Giữa chừng, quán đón vị khách nữ là một Việt kiều Canada đến ủng hộ quán. Chị nói vừa về nước nhân dịp Giáng sinh và muốn làm một việc gì đó có ý nghĩa để thêm ấm tình đồng loại, tiếc là không có thời gian để làm một chân phục vụ ở đây. Năm năm trước chị đã từng đến quán cơm 2.000 ở đường Ngô Quyền, giờ nó vẫn còn duy trì và có thêm nhiều địa điểm mới nữa cho người nghèo nên mừng lắm.

Mang theo chiếc ba lô cũ nát chứa đầy ve chai, ông Lộc xì xụp húp nước hủ tíu. Móc từ trong túi ra một bịch cơm, ông trút vào tô. Hỏi ông sao không ăn thêm nữa, ông bẽn lẽn cho biết: “Lâu lâu ăn món khác thấy ngon quá. Tôi đã ăn tô thứ hai rồi, ăn thêm cơm nữa cho chắc bụng rồi tối ăn mì gói là đủ, để cho người đến sau còn ăn nữa”.

Không thích hành lá ở trong hủ tíu, bé Thảo mặt phụng phịu nên tình nguyện viên đề nghị đổi cho em tô khác. Mẹ bé liền nhắc nhở: “Mẹ sẽ vớt hành ra, con đừng làm phiền các chú như vậy…”. Chị cho biết mới cùng con rời quê nhà vào Sài Gòn kiếm việc được tuần nay, giờ biết thêm quán cơm từ thiện 2.000 đồng đỡ được biết mấy. Nhờ được chị chủ quán nước ở Bến xe Chợ Lớn cho ngủ nhờ nên chị chưa mất tiền thuê trọ, tạm thời bán vé số kiếm sống đỡ và tìm chỗ học tiếp cho bé. Bé Thảo đã nghỉ ngang lớp 1 hơn một năm nay nhưng vẫn còn nhớ mặt chữ răm rắp khi tôi viết một đoạn đưa cho em đọc. Ước mơ duy nhất em gửi gắm cho ông già Noel là được đi học lại.

Hầu hết người lao động đến quán đều không để tâm mùa Giáng sinh đang đến gần hay đã đi qua vì họ đang bận rộn mưu sinh. Nhưng chắc chắn tình người lan tỏa ấm áp là điều mà mỗi người đều cảm nhận được mỗi ngày ở thành phố này, đặc biệt trong mùa Giáng sinh - mùa của an lành và chia sẻ yêu thương.

Chọn những cách chia sẻ yêu thương khác trong mùa Giáng sinh, vào ngày 25-12, các bạn ở Đội CTXH Thanh Niên TP.HCM sẽ cùng Mái ấm Phan Sinh ở đường Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân tổ chức vui chơi cho những người khuyết tật. Các bạn ở CLB Nhân Ái thì tặng quà cho các bé học lớp tình thương ở phường 11 và 25, quận Bình Thạnh. Những nhóm bạn khác thì chọn phát áo ấm, mì gói, sữa cho những người sống mưu sinh qua đêm ở vỉa hè, công viên

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm