Làm sao sống được khi không có tình yêu?

Nhiều người có thể cho là phóng đại nhưng thực tế tình yêu cũng là một liệu pháp cho sức khỏe. Hãy xem các nghiên cứu dưới đây để biết yêu có khả năng chữa bệnh thế nào.

Làm sao sống được khi không có tình yêu? ảnh 1
 

Hôn môi giúp cải thiện hệ thống miễn dịch

Hôn môi không chỉ mang lại niềm vui mà còn có thể chống được vi khuẩn. Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học Hà Lan cho biết trong một nụ hôn kéo dài 10 giây chứa tới 80 triệu vi khuẩn. Việc trao đổi vi khuẩn cho nhau giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cả hai. 

Một nụ hôn say đắm tốt cho chuyển hóa cũng như đốt cháy năng lượng. Quan hệ tình dục làm tăng tốc độ chuyển hóa cơ bản (BMR), giúp giảm cân.

Nắm tay người yêu giúp xoa dịu đau đớn

Theo nghiên cứu của TS tâm lý Joseph Hullett (Mỹ), những người bị đang phải chịu đau đớn thể xác nếu được ai đó nắm tay thì sự đau đớn đó sẽ giảm đi rất nhiều. Sức xoa dịu đó càng mạnh nếu đó là một cái nắm tay của vợ chồng cho nhau.

Tình dục giảm căng thẳng

Tình dục là một trong những cách tốt nhất để giảm căng thẳng. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ít quan hệ tình dục chịu sự căng thẳng thường xuyên và cao hơn những người quan hệ tình dục đều đặn. 

Hormone oxytocin được tiết ra trong quá trình gần gũi, giúp chế ngự căng thẳng và nâng cao miễn dịch. Đạt cực khoái ngoài giúp ngủ ngon hơn còn sản xuất các hormone tình dục oestrogen và testosterone giúp bạn trẻ lâu hơn.

Tình yêu giúp nam giới ăn uống lành mạnh hơn

Thật tiếc là kết luận này chỉ đúng cho nam giới. Có thể mọi người không để ý nhưng những người yêu nhau sẽ ảnh hưởng thói quen ăn uống của nhau, vì một khi chìm ngập trong tình yêu cả hai sẽ cố gắng chiều chuộng nhau mọi thứ, trong đó có lĩnh vực ăn uống. 

Phụ nữ sẽ ảnh hưởng thói quen ăn uống nhiều bột đường của nam giới, trong khi nam giới sẽ dần ăn nhiều rau quả hơn vì ảnh hưởng từ người yêu.

Một cái ôm có thể giảm đường huyết

Trong một nghiên cứu, một số cặp đôi được chia thành hai nhóm. Ở nhóm một, các cặp đôi cùng nắm tay xem một đoạn phim lãng mạn trong 10 phút, sau đó là một cái ôm dài 20 giây. Các cặp đôi nhóm hai cùng ngồi xem phim nhưng không chạm vào nhau. 

Kết quả cho thấy so với các cặp đôi nhóm hai, các cặp đôi nhóm một có lượng đường huyết thấp hơn, nhịp tim ổn định hơn.  

Tình yêu giúp giảm nguy cơ tử vong sau đột quỵ

So với nam giới có gia đình, tỉ lệ tử vong của nam giới độc thân một khi bị đột quỵ cao hơn nhiều. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển thực hiện trên 1.090 nạn nhân đột quỵ, tỉ lệ tử vong ở nam giới độc thân là 36%, trong khi ở nam giới có gia đình là 17%. 

Nguyên nhân có thể nam giới độc thân có cuộc sống thiếu lành mạnh, thường trì hoãn khám bệnh và ít tích cực điều trị hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm