Mơ ước làm mẹ trước ranh giới tử thần

Năm 25 tuổi, Soan yêu và kết hôn, mặc dù biết bản thân khó lòng có thể sinh con nhưng với mơ ước một lần được làm mẹ, mong muốn được sống trên đời như một người phụ nữ bình thường, Hồng Soan quyết định mang thai và cũng chính từ thời điểm ấy, hành trình khó khăn mới đã bắt đầu.

Soan được mẹ đưa đi khám thai ở tuần thứ 10 tại BV Từ Dũ và nhiều nơi khác sau đó tại TP.HCM. Không ngoài dự đoán, cô gái trẻ được các bác sĩ trấn an tinh thần và khuyên cô nên bỏ thai, nếu không sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của mẹ lẫn con.

“Lúc đó tôi khóc nhiều lắm nhưng rồi vẫn phải mạnh mẽ, niềm mong ước được trở thành một người mẹ là vô bờ bến, tôi chẳng suy nghĩ thêm được gì, cứ cố gắng hết sức cầu khẩn, miễn sao không phải rời xa đứa con mình hằng mơ ước” - Hồng Soan nói.

Nụ cười hạnh phúc của chị Kim Thị Hồng Soan với con trai. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

 “Nó nài nỉ, rồi khóc lóc xin mẹ trốn viện về nhà, xin mẹ đừng để nó phải bỏ đứa con, lúc đó tôi chỉ biết nuốt nước mắt vào lòng nghe theo con. Mình cũng làm mẹ, biết nếu quyết định không đúng sẽ phải hối hận cả đời nhưng thương con, thương cháu đành gói ghém đồ đạc cùng con trốn viện về nhà” - bà Sa Ngun, mẹ của Soan, tâm sự.

Mang nặng đẻ đau chín tháng 10 ngày với người phụ nữ đã là một quá trình dài đầy vất vả, tuy vậy với Soan, ngoài sự vất vả của một người phụ nữ mang thai chị còn phải mang thêm những cơn đau tim kéo đến thắt vào lồng ngực. Quá nhiều nước mắt cho cả một quá trình dài, người chồng nhỏ tuổi hơn chị mỗi đêm vẫn ôm vợ vào lòng, thỏ thẻ rằng: “Với anh em là tất cả, anh cần em trong cuộc sống này, không muốn phải nhìn thấy em chịu đau đớn, đánh đổi tính mạng như thế”. Nhưng rồi mọi người trong gia đình vẫn tôn trọng Soan, nắm lấy tay Soan để người mẹ trẻ không phải vượt qua khó khăn một mình.

Những tháng cuối thai kỳ, gia đình đưa Soan đến BV Tân Phú, bác sĩ bệnh viện không dám nhận ca khó, lần này gia đình quyết định vào BV Hùng Vương sinh con, thai đã lớn không thể bỏ được nên các bác sĩ cho sản phụ sinh mổ ở tuần thứ 35 nhưng gia đình phải chuẩn bị tinh thần trước.

Hành trình chiến đấu với tử thần của Kim Thị Hồng Soan và gia đình đã vượt qua tất cả, em bé sinh ra nặng 2,4 kg,
người mẹ hoàn toàn khỏe mạnh, còn được các mạnh thường quân ở BV ĐH Y Dược hỗ trợ mổ tim miễn phí sau một tháng sinh con.

Hành trình của người mẹ trẻ đã có được trái ngọt. May mắn đã mỉm cười với gia đình chị và những tiếng cười rộn ràng vẫn đang hằng ngày vang vọng giữa bốn vách nhà thuê, giữa cái nắng oi ả của Sài thành.

Vui là vậy nhưng Soan cũng khuyên mọi người không nên quá liều như chị, vì đó là một sự lựa chọn sinh-tử chẳng đặng đừng. Niềm mong mỏi của người mẹ trẻ lúc này là chỉ mong sao con trở thành một người tử tế để cám ơn cuộc đời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm