'Nếu thời gian quay ngược tôi sẽ không có con'

Đứa con ra đời sẽ làm đảo lộn tất cả. 

Lớn lên, lập gia đình, rồi sinh con tưởng chừng là những mục tiêu cho tất cả mọi người. Có con không bao giờ là việc dễ dàng. 

Thực tế không phải ai cũng phù hợp với vai trò làm bố mẹ, đứa con một khi ra đời sẽ làm cuộc sống của bạn đảo lộn vĩnh viễn. Với người này, sự đảo lộn này mang màu sắc tích cực “Tôi không thể hình dung cuộc sống tôi sẽ thế nào nếu không có những đứa trẻ”. Nhưng với người khác, đây là sự đảo lộn khủng khiếp và u ám.

Rất nhiều người sợ hãi với việc sinh và nuôi dạy một đứa trẻ và cũng rất nhiều bậc bố mẹ hối hận vì đã sinh con. Không ít người trong số này không ngại thừa nhận điều này trên trang tin Daily Mirror (Anh).

Tôi không sẵn sàng

'Nếu thời gian quay ngược tôi sẽ không có con' ảnh 2
Một số người biết họ không thể đảm nhận vai trò làm bố mẹ. 

Một cặp bố mẹ không cho biết tên thừa nhận họ quyết định không sinh con vì biết tính cách mình quá ích kỷ để có thể thật sự quan tâm đến cảm xúc của một ai khác ngoài bản thân, ngay cả khi đó là con mình. Với họ, đây là quyết định đúng đắn vì với họ có con là việc quá nặng nề mà họ không thể kham nổi, họ không muốn con họ phải bất hạnh vì có bố mẹ tệ như mình.

 Tôi có con chỉ vì không dám thừa nhận tôi ghét làm bố

'Nếu thời gian quay ngược tôi sẽ không có con' ảnh 3
Cuộc sống nhiều ông bố trở nên bế tắc sau khi có con.

Một ông bố giấu tên cho biết vợ chồng anh không hề muốn có con nhưng rồi vợ anh lại đổi ý, mong muốn có một đứa con ở tuổi 40. Thuyết phục vợ không được, anh phải chiều theo ý vợ và họ có một đứa con trai sau vài lần thụ tinh trong ống nghiệm mà theo anh là “ngốn hết một đống khổng lồ thời gian, tiền bạc và cảm xúc”.

“Ngay lập tức tôi bị nhấn chìm xuống tận cùng sự chán nản và cả oán giận. Tôi biết rõ mình không muốn đứa trẻ này. Nó phá hủy hoàn toàn sự tự do tự tại của tôi. Mọi thứ đều phải lên kế hoạch khi con tôi cũng giống mọi đứa trẻ khác cần sự chăm sóc 24/7”.

Anh phải đi điều trị tâm lý. Không chấp nhận được lời khuyên của bác sĩ rằng có con là điều rất bình thường, không quá nghiêm trọng như anh nghĩ, anh quyết định lên mạng tìm hiểu. Rồi thì anh càng giận dữ hơn khi thấy khắp nơi trên mạng người ta bày tỏ sự chán nản và hối tiếc khi có con. Cuộc sống của anh càng bế tắc hơn khi không những khổ sở với việc trở thành bố mà quan hệ của anh với vợ cũng lâm vào khó khăn vì vợ thất vọng thái độ của anh với con.

Hiện tại anh đánh giá mình là người cha tốt, anh yêu con, chăm chỉ làm việc để cho con có cuộc sống tốt. Nhưng anh thừa nhận cuộc sống riêng của anh rõ ràng đã không còn niềm vui nữa kể từ khi có con.

 Nếu thời gian quay ngược tôi sẽ không có con

'Nếu thời gian quay ngược tôi sẽ không có con' ảnh 4
Một số ông bố còn phải đi điều trị tâm lý vì quá căng thẳng

Một ông bố khác cho biết từ khi còn độc thân cho đến khi có vợ anh luôn bị mô tả là một người cực kỳ ích kỷ vì chỉ chăm chăm hưởng thụ tự do của riêng mình và chưa bao giờ có hứng thú với trẻ con.

Anh lấy vợ và rồi không né được việc có con. Con gái anh được 12 tháng tuổi thì anh cũng phải vài lần phải đi điều trị tâm lý vì quá căng thẳng. Anh cho biết: “Thành thật mà nói, tôi buộc phải có con vì vợ tôi quá khao khát có con. Tôi có xem con là một sai lầm hay không ư? Không nhưng tôi xem việc có con là một sai lầm. Tôi yêu con nhưng nếu có cơ hội quay ngược lại thì chắc chắn tôi sẽ không để mình có con”.

Tôi ân hận vì không cho con được gia đình hoàn chỉnh

'Nếu thời gian quay ngược tôi sẽ không có con' ảnh 5
Một số bà mẹ ân hận vì đã không cho con được gia đình hoàn chỉnh. 

Một bà mẹ không ngại cho biết tên là Victoria Elder chia sẻ câu chuyện dẫn cô đến vai trò làm mẹ.

“Tôi đã rất muốn có con, vì vậy tôi đã lên kế hoạch có thai. Tuy nhiên khi con chào đời, gần như ngay lập tức tôi nhận ra mình đã phạm sai lầm chết người. Bố con bé không muốn có con và đã rời bỏ chúng tôi. Sinh và nuôi con một mình không hề là ý tưởng tốt.

Tôi không được chuẩn bị để làm mẹ. Tôi đã nghĩ tôi biết rõ mình làm gì. Tôi đã không có khái niệm gì rõ ràng về việc có con đến khi con gái chào đời, chăm chú nhìn tôi bằng đôi mắt màu xanh thừa hưởng từ tôi. Con nằm đó, nhỏ bé, yếu ớt, trông chờ và phụ thuộc mọi cái vào tôi.

Ngay lúc đó và đến bây giờ tôi vẫn có cảm giác mình đã phạm sai lầm. Phải nói rõ rằng tôi rất yêu con, nếu có việc gì xấu xảy ra với con bé tôi sẽ không chịu nổi. Sai lầm ở đây không phải vì tôi không yêu con, hay tôi không muốn có con, hay vì con không lành lặn. Chưa một phút giây nào tôi đổ lỗi cho con vì sai lầm này. Lỗi là ở tôi, tôi cảm thấy tội lỗi rằng mình đã không cho con được một gia đình con đáng được có”.

Tôi đã không để ý đúng mức đến ý muốn của chồng

'Nếu thời gian quay ngược tôi sẽ không có con' ảnh 6
Có con đôi khi là nguyên nhân khiến gia đình tan vỡ. 

Một bà mẹ khác khuyên các phụ nữ rằng người chồng là yếu tố quan trọng nhất trong việc ra quyết định có con hay không.

“Tôi có hai con. Một 21 tuổi, một tám tuổi. Tôi có chúng ở tuổi 20 và 33. Bạn có thể nghĩ 33 vẫn là độ tuổi phù hợp để có thêm con, kèm theo đó là tiền bạc, sự ổn định… nhưng tất cả đều chưa chính xác. Điều quan trọng nhất là người mà bạn quyết định sẽ cùng bạn có thêm con. Tôi đã không để ý đúng mức đến điều này. Bạn sẵn sàng có thêm con đến thế nào cũng không quan trọng nếu chồng bạn không sẵn sàng.

Tôi và chồng có đầy đủ yếu tố tiền bạc, sự ổn định, công việc tốt. Cái chúng tôi thiếu là một sự thống nhất. Chồng tôi không muốn có đứa con thứ hai.

Cuộc sống gia đình đã không bình yên và hạnh phúc sau khi con gái thứ hai chúng tôi ra đời. Tôi quyết định ly hôn chồng vì không muốn con gái nhỏ của tôi lớn lên với thái độ chán ghét cuộc sống. Sai lầm của tôi là có thêm đứa con thứ hai nhưng tôi không hối hận vì đã mang cô con gái nhỏ đến cuộc đời này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm