4 cách giữ lửa lãng mạn 'siêu bền'

Vì sao những ngày mới yêu người ta có thể cầm bó hoa đứng chờ nửa ngày trước cửa nhà, hay sắp xếp một buổi tiệc sinh nhật bất ngờ với nến và âm nhạc, người ta không ngại nhắn cho nhau ngàn lời có cánh và luôn lùng sục những ý tưởng mới lạ để khiến người kia hài lòng? Thế nhưng khi mối quan hệ đã kéo dài tới một lúc nào đó, những hành động trên bị coi là “sến súa” và không cần thiết.

Đáng buồn là khi một mối tình cạn hoặc mất đi chất lãng mạn thì nó cũng bớt vui đi rất nhiều. Thậm chí còn là tiền đề cho sự chán nản, bất mãn của cả hai. Có những cách để gọi lãng mạn quay về với mối quan hệ của bạn mà không quá khó.

Vốn từ vựng 

4 cách giữ lửa lãng mạn 'siêu bền' ảnh 1
 

 Cách đơn giản và truyền thống nhất là mật ngọt rót vào tai. Hãy chăm chỉ nói những lời yêu thương, tình cảm với người ấy. Thỉnh thoảng nhắn tin, viết email hoặc tốt hơn là viết một lá thư tay bất ngờ cho đối phương. Đề tài thì vô số, từ một niềm vui nhỏ trong ngày, nhắc nhớ kỷ niệm ngày xưa, lời cảm ơn nhỏ cho việc tốt anh/cô ấy mới làm cho bạn hôm qua… Thông điệp không cần dài vì cũng ít ai có thời gian nghiền ngẫm, chỉ là bày tỏ cho họ biết tình cảm của bạn thôi mà. Cứ nghĩ gì viết đó. Dù rất đơn giản và gọn nhẹ nhưng tâm lý chung bất cứ ai cũng rất thích thú, hạnh phúc khi nhận được những ghi chú nho nhỏ dành cho mình từ người mà họ yêu.


Chú ý từng chi tiết nhỏ

4 cách giữ lửa lãng mạn 'siêu bền' ảnh 2

Khi mới yêu nhau, có lẽ bạn còn sưu tập cả vỏ của những viên kẹo mà người ấy tặng, cất làm… kho báu. Mỗi lần người ấy hỏi han, quan tâm hay mua món ăn bạn thích bạn như bay lên mây. Thế nhưng càng thân thiết, lâu ngày thì người ấy có mang cả 1.000 đóa hồng tới thì cảm giác cũng đã… bình thường hơn rất nhiều. Chính từ tâm lý này mà cả hai bỗng nhiên… lười thể hiện và lười cả cảm nhận.

Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ trong cuộc sống chung. Hạnh phúc lứa đôi không cần phải dựng lên từ những cái to tát, kỳ vĩ… nó đến từ những cử chỉ nhỏ, những quan tâm, yêu thương hằng ngày. Đừng quên bày tỏ tình cảm, sự quý trọng của bạn trước những hành động nho nhỏ nhưng tận tâm mỗi ngày của bạn đời.

Một đêm thiên đường

4 cách giữ lửa lãng mạn 'siêu bền' ảnh 3

Thỉnh thoảng khi có thời gian, hãy bày biện một đêm thiên đường dành cho cả hai. Trong buổi tối đó, hãy dành cho nhau 100% chiều chuộng, yêu thương và ngọt ngào. Có thể tổ chức tại nhà hoặc dẫn người ấy đến một nơi mới mẻ. Giải phóng nhau khỏi nỗi lo thường nhật, con cái, công việc và tận hưởng một đêm mật ngọt bên nhau. Hoa, nến, âm nhạc, món ngon… bất cứ điều gì bạn có thể xếp đặt và dành tặng cho người ấy. Đừng lo lắng nữa, một đêm vắng bạn thế giới vẫn sẽ yên ổn.

Một món quà

4 cách giữ lửa lãng mạn 'siêu bền' ảnh 4

Quà tặng là điều không thể thiếu để tạo dựng tình cảm cho nhau, đó là sự thật. Thỉnh thoảng hãy mua cho người ấy một món quà để nhắc nhở rằng họ quan trọng thế nào trong lòng bạn. Dành thời gian chú ý đến các nhu cầu hằng ngày của họ, bạn sẽ dễ dàng chọn được món quà như ý, đúng thời điểm. Khiến cho nhau hài lòng đó là cách hữu hiệu nhất để mối quan hệ luôn bền chặt, thắm thiết. Hài lòng và bất ngờ là điều bạn sẽ đạt được khi áp dụng bí kíp này. Hơn nữa, chính hành động chọn quà cho người ấy cũng sẽ làm tươi mới tâm hồn bạn, hâm nóng lại tình cảm của chính bạn. Quá dễ dàng để lợi cả đôi đàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm