Con tôi yêu người có vợ

Sống tới chừng này tuổi không phải tôi chưa từng thấy những tình yêu ngang trái. Tình cảm thật tôi luôn trận trọng nhưng tình cảm một chiều thì dù có thật tới đâu cũng là vô nghĩa.

Con gái tôi vừa tốt nghiệp đại học, nó gặp người đàn ông đó cách đây 2 năm và si mê anh ta ngay trong lần gặp đầu tiên. Đó là người đã dẫn dắt nó vào công ty bây giờ, cho nó một vị trí ổn định, lương cao, quá tốt so với điều kiện của một cô bé con mới ra trường với tấm bằng loại khá. Ban đầu vợ chồng tôi biết ơn anh ta lắm. Dù thấy anh ta già dặn hơn con gái mình nhiều quá (hơn cả 12 tuổi) nhưng vì nó yêu quá nên tôi không muốn ngăn cản.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, chúng tôi phát hiện anh ta đã có vợ con, càng hoảng hốt hơn khi con tôi đã biết chuyện đó từ lâu. Nó khóc lóc nói anh ấy yêu con thật lòng. Tôi chỉ nói rằng nếu yêu thật lòng anh ta sẽ chọn con. Con bé lại nói anh ấy không chọn ai, anh ấy chỉ vì đứa con. Vợ chồng tôi nghe mà thắt lòng thắt dạ.

Quý độc giả ạ, con gái mới lớn ngu muội như con tôi không phải là ít, nhan nhản ra ở xã hội này. Những người đàn ông như anh sếp của nó lại càng nhiều, các cô gái khôn thì sống dại thì chết thôi. Con tôi bản tính yếu đuối, sức khỏe cũng yếu, nếu ngăn cản quyết liệt với nó tôi sợ xảy ra chuyện. Tôi đã lặng lẽ đi gặp anh sếp của nó, anh ta tiếp tôi với thái độ rất đúng mực và điềm tĩnh. Dưới góc độ phân tích của anh ta, con gái tôi chỉ là cảm nắng tuổi mới lớn, anh ta cam đoan không có tình cảm hay dụ dỗ gì con bé và hứa sẽ giúp con tôi “tỉnh ngộ”.

Tôi tin rằng người cột dây là người tháo dây tốt nhất nhưng điều tôi không nghĩ tới là con tôi quá ương bướng. Nó lại lăn lộn với chúng tôi và nói rằng anh ấy yêu nó, anh ấy nói rất đau khổ vì bị phụ huynh (tức là chúng tôi) ngăn cản nhưng sẽ không từ bỏ (?)

Tôi lại tìm đến anh ta để hỏi cho ra lẽ. Cũng vẫn thái độ như trước, anh ta lịch sự, nhã nhặn cho rằng con tôi đã hiểu lầm. Lần này tôi khôn hơn, ghi âm lại cuộc nói chuyện đem về cho con gái nghe. Không ngờ nó vẫn bênh vực anh ta và nói chỉ vì chúng tôi quá thúc ép nên anh ta không còn cách nào khác đành phải giả vờ như vậy.

Nhờ bạn bè của con, tôi biết được con mình thường xuyên đăng tải những dòng trạng thái vui vẻ, si mê của một người đang yêu lên facebook. Nó hoàn toàn tin tưởng vào chuyện người đàn ông đó yêu nó nhưng chỉ vì hoàn cảnh nên thế nọ hoặc thế kia. Nó chấp nhận coi đó như biểu hiện của một tình yêu đích thực là phải hi sinh, tuyệt đối không tính toán.

Con tôi yêu người có vợ ảnh 3

Đáng sợ nhất là kiểu chấp nhận này, giá nó mong muốn một cái đám cưới thì tôi còn hi vọng mục tiêu không đạt được sẽ khiến nó hồi tỉnh. Tôi tin chắc con mình không bị điên, nhưng nó đã ảo tưởng. Những ảo tưởng đó được xây dựng lên từ chính nó với sự giúp sức đắc lực của anh ta. Nào có khó khăn gì để chinh phục một cô gái đang có sẵn tình cảm với mình? Những gì anh ta thổi vào tai con tôi chắc chắn chỉ là chuyện riêng, tận đáy lòng anh ta nên chẳng có ai làm chứng được ngoài con bé. Anh ta có vợ mà, lý do quá chính đáng để không thể công khai bất cứ cái gì.

Tôi lại đến gặp người đàn ông đó, dùng cả thái độ mềm mỏng lẫn răn đe với anh ta. Đáp lại tôi vẫn là vẻ nhã nhặn, có chút bất ngờ rất lịch sự của một người chưa từng nhích một chân ra khỏi lằn ranh bổn phận, nhưng lại bị các cô gái, trong đó có con tôi bám riết. Anh ta làm tôi thực sự bất lực, không có căn cứ lý do gì để buộc tội hay bắt đền.

Tôi không muốn vì việc này mà bắt con gái nghỉ việc vì đó là cả tương lai của nó. Rất nhiều người phải chạy chọt để ngồi vào vị trí của nó bây giờ. Từ khi con còn nhỏ, làm cha mẹ chúng tôi chỉ định hướng cho con chứ chưa từng sắp đặt hay bắt buộc con làm điều gì theo ý mình.

Hình minh họa

Rõ ràng anh sếp đó không hề yêu nó, mà cho dù có yêu chuyện này cũng sẽ không đi đến đâu. Người như anh ta tôi thấy nhiều rồi, với tình nhân hay với vợ họ đều là người đàn ông chân thành tội nghiệp nhất. Các cô gái thì luôn nghĩ mình là ngoại lệ nhưng tôi chưa từng thấy cái ngoại lệ nào hết.

Con tôi đang bám víu vào chút hạnh phúc, vui vẻ thừa thãi của người khác. Có thể với nó bây giờ điều đó rất quan trọng và quý giá nhưng khi nhận ra sự thật, phải làm sao để nó không thất tình đến mức đâm đầu đi tự tử?

Năm

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.