'Đàn bà có chồng vào khách sạn với người khác là rất bình thường'

Anh N.V.C. (38 tuổi, quê Nghệ An) là giảng viên một trường trường trung cấp ở TP.HCM trong khi vợ anh, chị H.T.N. (quê Bình Phước) năm nay chỉ mới 22 tuổi. Chị vốn là học trò của anh.

Với vẻ ngoài xinh xắn, nét trẻ trung của chị đã khiến người thầy xao động ngay trong lần đầu đến lớp chị dạy. Đứng trên bục giảng, nhìn ánh mắt thơ ngây của cô sinh viên trẻ, anh đã rung động nhưng chỉ biết chôn chặt tình cảm ấy trong lòng.

Đến khi chị ra trường, câu chuyện tình yêu thầy và trò có cơ hội để bày tỏ. Chỉ sau 15 ngày yêu nhau, họ nên nghĩa vợ chồng và tràn ngập hạnh phúc trong…. 1 tháng đầu tiên.

Chị mới ra trường, chưa xin được việc nên ở nhà chăm lo nhà cửa. Sợ vợ ở nhà một mình buồn, dù trường cách xa nhà gần 40km nhưng trưa nào anh cũng chạy về ăn cơm cùng vợ, đầu giờ chiều lại lích kích đi dạy. Đêm đến, anh xoa kem dưỡng da, massage mặt, bóp chân, vỗ về giấc ngủ cho vợ… cưng chiều hết mực.

Bước sang tháng thứ hai sau hôn nhân, những mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh. Anh đi làm, chị ở nhà một mình đi chơi, uống café, tối đến lại tụ tập quán bar cùng bạn bè. Những tấm ảnh nhảy nhót, ăn mặc mát mẻ, nam nữ ôm vai bá cổ trong quán bar được chị đăng lên facebook. Anh nhắc nhở thì chị hờn giận. Từ những cuộc vui bè bạn, chị… đi thẳng vào khách sạn với người tình.

Không còn cách nào khác, anh gọi điện cho cha mẹ vợ và hứng chịu cơn tam bành của vợ. Chị đùng đùng dọn đi khỏi nhà, thuê phòng trọ ở với người tình. Vì tình yêu, anh bỏ qua tất cả, cố đón vợ về nhà. Thế nhưng, chị vẫn ngựa quen đường cũ. Đỉnh điểm mâu thuẫn lên cao khi chị sinh con nhưng đứa bé không phải của chồng.

Cuối năm 2014, chị nhắn tin xin anh tha thứ, xin anh nhận làm cha đứa bé và cho mình được trở về làm vợ một lần nữa. Nhưng tất cả đã quá muộn, anh nghĩ mình không thể bỏ qua. Lúc này, chị nộp đơn xin ly hôn ra tòa. Khi tòa sơ thẩm chấp nhận cho họ ly hôn thì anh C. lại có sự thay đổi lớn. Anh kháng cáo. 

Theo lời anh, bây giờ cả gia đình chị đã không nhìn mặt chị, cha đứa bé cũng không nhận con. “Không biết đứa trẻ sẽ ra sao khi cô ấy không có tài sản cũng chẳng có, công việc”. Có lẽ trong anh, lòng thương xót dành cho vợ vẫn còn sót lại. 

Tại phiên phúc thẩm, chị được người tình hộ tống đến tòa. Nghe đoạn đối đáp của chị và vị thẩm phán, ai cũng phải ngỡ ngàng trước cái lẽ "thường tình" của chị.

Tòa: Chị được chồng yêu thương, tha thứ tại sao lại muốn ly hôn?

Chị: Tôi và anh ta không hợp nhau. Anh ta cấm cản, không cho tôi thoải mái đi chơi với bạn bè, 1-2h sáng tôi đi anh còn gọi điện mách cha mẹ tôi. Theo tòa, người chồng như thế có chấp nhận được không?

Tòa đưa ra những bức ảnh chụp chị ôm hôn bạn tình trong quán bar và ở khách sạn yêu cầu giải thích.

Chị chẳng ngần ngại: Ai cũng có bạn bè. Tôi cũng vậy. Nhóm chúng tôi thường đến bar chơi rồi chụp hình đưa lên facebook.

Tòa: Chị có muốn lấy chồng, lập gia đình nữa không?

Chị: Tất nhiên. Tôi còn trẻ, còn tương lai phía trước, phải chọn cho mình một người để yêu, để cố gắng và sống vì người đó.

Tòa: Có người chồng nào lại muốn vợ mình đi vào khách sạn, bar với một người khác giới không?

Chị: Nếu như người đó hiểu tính tôi thì không có chuyện gì cả.

Tòa: Hai người khác giới vào khách sạn cùng nhau sẽ có chuyện gì?

Chị: Đó chỉ là bạn bè thôi.

Tòa: Bạn bè mà lại có những bức hình ôm hôn, vui vẻ cảnh giường chiếu với nhau. Chị kiếm đâu ra người chồng mà có thể chấp nhận vợ mình vào khách sạn với người khác?

Chị: Tất nhiên là có rồi. Anh ấy đang ở phía sau tôi đó.

Tòa: Ba mẹ chị có biết chuyện không?

Chị: Có, ba mẹ tôi cho tôi thích làm gì thì làm. Theo tôi, chuyện tôi vào khách sạn với ai là rất bình thường.

Tòa: Chị có biết rằng, đang có chồng mà ôm hôn, đi khách sạn với người khác đến có con là vi phạm vào điều luật hôn nhân gia đình và có thể bị xử lý hình sự không? Xét về mặt đạo đức xã hội và pháp luật đều không ổn.

 Chị: Tôi có biết sao không. Tôi làm như thế người ta vẫn cứ níu kéo tôi đó thôi.

Tòa: Đang là vợ anh C. chị cặp với người kia, sau này chị cũng bỏ người đó đi cặp với người khác à?

Chị: Điều đó thì tôi chưa khẳng định vì nó chưa diễn ra. Tôi chỉ biết, bây giờ mình phải ly hôn mà thôi. Tôi không còn thời gian để đôi co nữa. Nếu không được ly hôn tôi cũng sẽ quan hệ ngoài luồng và lấy người khác.

Với những gì chị đã thể hiện TAND TP.HCM khuyên anh nên chấp nhận ly hôn. Anh đồng ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm