Dấu hiệu nguy hiểm khi đặt lòng tin

Tuy vậy, có lúc vì tình cảm mà chúng ta lại đặt lòng tin quá dễ dàng bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo sớm.

Không nên quá đa nghi nhưng cũng đừng quá

nhẹ dạ. Có những dấu hiệu cảnh báo bạn đừng nên tiếp tục hoàn toàn tin tưởng vào một người.

Quá khứ mờ ám

Quá khứ là điều tạo nên hiện tại. Hãy tìm hiểu cặn kẽ về quá khứ của bạn đời, hỏi họ về những mối quan hệ trước đây để đánh giá về những điều họ tin tưởng và coi trọng. Họ đã từng bị phản bội hay là người khác phản bội? Với một người đã có “tiền án” ngoại tình, bạn tốt nhất nên tìm hiểu kỹ thông tin về họ.

Hay nói dối vặt vãnh

Những lời nói dối tưởng vô hại đôi khi lại bộc lộ được rất nhiều điều. Nếu bạn phát hiện bạn đời thường xuyên nói dối vặt, có lẽ bạn nên đặt ra khả năng liệu đằng sau họ có một lời nói dối nghiêm trọng nào không.

Những lời nói dối vặt này không nhằm mục đích làm bạn vui mà chỉ là những việc thường ngày như họ đã ở đâu, số tiền đã dùng, mối quan hệ bạn bè… Người quen nói dối cũng sẽ rất dễ dàng che giấu những lỗi lầm lớn hơn của họ.

Linh cảm của bạn

Dấu hiệu nguy hiểm khi đặt lòng tin ảnh 1
 

Đôi khi chúng ta linh cảm được điều gì đó mà mình không thể giải thích. Nếu bạn cảm thấy không thể tin tưởng một người, nhất định có lý do. Có thể giác quan bạn đã cảm nhận được điều bất thường nào đó dù nó chưa rõ ràng và lý trí chưa kịp xử lý. Hãy dành thời gian để xem xét lại thật kỹ.

Bí mật

Người tỏa ra một "khí chất" (hoặc cố tỏ ra) thần bí vốn không khiến mọi người tin tưởng. Nếu bạn phát hiện bạn đời đang giấu diếm điều gì đó hoặc che giấu những thông tin liên quan đến cuộc sống chung với mình, có lẽ bạn cần có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với họ.

Những yếu tố vô lý

Khi một người gian dối, những dữ liệu lớn nhỏ trong câu chuyện khi ráp nối lại với nhau sẽ không khớp. Sẽ có một hay nhiều chi tiết lộ ra sự phi lý, thiếu logic rất rõ. Người nói dối thường sẽ làm rối chi tiết ở một số điểm nào đó. Nên nhớ, càng chi tiết thì càng có nguy cơ đó là một “kịch bản”. Truy tìm cho ra nguồn cơn hay không là tùy ở bạn.

Không có sự hỗ trợ

Tin tưởng không chỉ nằm trong lĩnh vực chung thủy mà còn là niềm tin về một người đồng hành, người luôn ở bên khi bạn cần. Nếu bạn gặp vấn đề nhưng người kia lại biến mất, bạn nên suy nghĩ lại về mối quan hệ của mình. Một người không ở bên cạnh bạn khi khốn khó cũng khó có thể là người bạn có thể tin cậy.

Thiếu thốn thông tin

Những người nói dối, ngoại tình hay nghĩ rằng tránh tiết lộ thông tin thì không phải là nói dối. Bằng cách này họ tự cho rằng mình không làm điều sai trái. Nếu bạn phát hiện bạn đời “lập lờ”, có những khoảng hở khó hiểu về thời gian biểu thì rất có thể đây là điều bất thường. Bạn nên chỉ rõ thông tin còn thiếu, xem phản ứng của họ để xác định rõ khoảng trống đó chính đáng hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm