Hãy yêu chính bản thân mình

Đối với nữ giới, hy sinh không phải là cách yêu thương duy nhất. Vẫn có cách để đem lại hạnh phúc cho những người xung quanh mà không bỏ quên bản thân mình.

Ưu tiên bản thân hàng đầu

Người phụ nữ có đức hy sinh thường làm tất cả mọi việc vì người khác trước còn bản thân mình thì xếp sau cùng.

Có những người sau một ngày vất vả làm việc ở công sở, về nhà lại vùi đầu vào công việc nhà, con cái… cuối cùng mới nhận ra mình đã kiệt sức vì công việc. Không chỉ lao lực, họ còn mệt mỏi về tinh thần vì không chia sẻ gánh nặng của mình với ai. Quá trình này diễn ra càng lâu, sự mất cân đối trong bản thân một người càng nặng nề và cuối cùng họ sẽ không thể trụ được nữa. 

Ngày nay, phụ nữ hiện đại nên nhận ra rằng họ nên thay đổi vòng tròn luẩn quẩn đó để giải phóng chính mình. Không phải trốn tránh trách nhiệm mà là giữ cho bản thân khỏe khoắn, tinh thần tốt để sống vui khỏe. Có như vậy người phụ nữ mới đem hạnh phúc đến cho người khác được. Nếu bản thân chúng ta không hạnh phúc làm sao chúng ta có thể khiến người khác hạnh phúc? Vì vậy trong mọi việc hãy bắt đầu từ những câu hỏi về nhu cầu của cá nhân trước.

Cười mỗi ngày

Làm thế nào để thường xuyên mỉm cười khả ái với mọi người? Bạn chỉ có thể cười thật nhiều khi tâm trạng bạn tốt. Bí quyết để một cô gái cảm thấy tự tin hơn chính là hãy tập cười với mình mỗi ngày trong gương. Ngay cả khi bạn không vui, cố gắng mỉm cười cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Có lẽ bạn rất bận rộn với nhiều việc phải làm từ sáng đến tối nhưng hãy dành ra hai phút vào mỗi sáng để mỉm cười thật tươi trong gương. Ngày của bạn sẽ được thắp sáng.

Mặc đồ đẹp

Khi bạn mặc một bộ đồ đẹp, tự nhiên bạn sẽ có xu hướng cảm thấy mọi việc tốt đẹp hơn. Hãy đầu tư cho những bộ cánh của mình, kể cả trang phục mặc ở nhà. Ít nhất khi mặc đẹp bạn sẽ cảm thấy tự tin, từ đó tiến hành mọi công việc khác cũng mạnh mẽ, thuận lợi hơn.

Cho dù bạn bao nhiêu tuổi, làm việc trong lĩnh vực gì, độc thân hay đã có một bầy con nhỏ… điều đó không ngăn cản bạn trau chuốt, làm đẹp cho chính mình. Một đôi giày đẹp sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời, một bộ áo đẹp sẽ cho bạn những mối quan hệ nhiều triển vọng trong công việc và tình cảm.

Đi chơi một mình

Hãy yêu chính bản thân mình ảnh 2

Nếu bạn không bao giờ trải nghiệm khoảng thời gian một mình, bạn sẽ không thể hiểu được những nhu cầu tình cảm, suy nghĩ, mong muốn của bản thân.

Đừng e ngại khi đi du lịch một mình, làm việc một mình, đi ăn nhà hàng, xem phim một mình… tất cả điều đó đều rất cần thiết để bạn được hoàn toàn tự do tận hưởng cuộc sống của riêng bạn. Khi ở bên cạnh mọi người, bạn cũng hạnh phúc nhưng sẽ mất nhiều thời gian cho những chuyện bên lề. Thỉnh thoảng hãy tách mình ra.

Từ chối người khác

Xu hướng muốn làm hài lòng những người thân yêu là đáng quý. Tuy nhiên, luôn nói “có” với người khác dù trong lòng muốn nói “không” là một thói quen xấu. Ở các nước tiên tiến, người ta còn coi đó như một việc làm bạc đãi bản thân.

Khi bạn luôn gồng mình lên để đáp ứng người khác thì kết quả là tâm lý bất mãn chắc chắn nảy sinh và bạn không thể duy trì việc đó lâu dài. Đừng phí phạm thời gian của mình cho việc của người khác. Nếu điều gì đó bạn không muốn làm thì đừng làm. Cuộc sống không ngắn nhưng cũng không đủ dài để bạn chiều ý hết người này đến người khác. Hãy ưu tiên những việc khiến bạn vui vẻ.

Danh sách điểm cộng

Chắc hẳn bạn chưa từng thực hiện một danh sách, trong đó viết ra tất cả phẩm chất, ưu điểm của mình. Chúng ta dễ dàng khen ngợi, tán dương người khác nhưng lại ít dành điều đó cho bản thân. Tại sao lại bất công như vậy?

Ngồi lại một chút và suy nghĩ về tất cả phẩm chất tốt nhất của bạn, viết ra giấy. Đây là cách vô cùng hữu hiệu để bạn biết trân trọng bản thân hơn.

Không lãng quên, không so sánh

Hãy yêu chính bản thân mình ảnh 3

Để ghi nhớ các công việc trong ngày đừng ngại lập nên một danh sách. Áp dụng tương tự cho những chuyện vui nho nhỏ hằng ngày. Một câu nói tình tứ của người ấy, cảm giác vui sướng khi được đồng nghiệp tán dương, ăn một món ăn ngon hoặc mua được chiếc túi xách bạn hằng ao ước… hãy viết lại những điều đó trong mục ghi chú của điện thoại. Thỉnh thoảng mở ra xem lại sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc vì những niềm vui mình đã nhận được.

Không so sánh bản thân với bất cứ ai vì đó là hành động vô nghĩa. Chúng ta đi con đường của mình và người khác sẽ có con đường của riêng họ. Hãy sống mỗi ngày với niềm hạnh phúc như khi bạn đang yêu và người xứng đáng được bạn yêu nhất là chính bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm