Học cách hạnh phúc như một chú chó, tại sao không?

Quan sát cách xử sự của một chú chó có thể dạy chúng ta nhiều về hạnh phúc

Tôi thích được xoa bụng

Ai cũng biết rằng chó cưng thích nhất trò này. Chỉ cần được chủ xoa lên người, nựng cằm, vò đầu, bứt tai và cù lên bụng ... chú chó nào cũng rất sung sướng và phấn khích.

Hạnh phúc thực sự là đơn giản. Hạnh phúc có thể đến từ việc dành thời gian ở bên những người bạn yêu thương. Bao lâu rồi bạn không hẹn hò với vợ/chồng, người yêu, cha, mẹ, anh chị em mà chỉ vùi đầu vào công việc? Đừng để sự bận rộn của cuộc sống khiến bạn không còn cảm nhận được đâu là hạnh phúc của chính mình.

Tôi thích chơi giỡn cả ngày

Một chú chó sẽ dành khoảng thời gian không giới hạn cho việc đuổi bắt những con chim nhỏ, chơi bóng hay vùng vẫy một mình dưới nước. Chúng không bao giờ thấy mệt mỏi khi vui chơi bởi đơn giản đó là việc yêu thích của chúng.

Không có điều gì đem đến nhiều niềm vui và hữu ích bằng làm điều mà mình thích. Nhìn lại mà xem, nếu tất cả chỉ có công việc và nghĩa vụ thì thú vui sống của chúng ta ở đâu? Hãy tìm những một việc gì đó, hội họa, nhạc, đọc sách, chơi thể thao… bất cứ điều gì bạn thấy thích, chỉ cần vậy thôi, và hãy làm nó thật thường xuyên.

Cho tôi nằm yên nhé 

Mỗi lúc mệt mỏi, chú chó của bạn chỉ cần được cuộn mình lại bên chân bạn và cứ nằm yên như thế trong sự yên tĩnh, thư giãn của riêng nó. Hạnh phúc có trong cả khoảnh khắc yên tĩnh riêng tư. Giữa thế giới ồn ào, hỗn độn, chúng ta rất cần khoảng không một mình. Chỉ cần cho mình quyền được yên lặng và được…để cho yên thân, bạn sẽ thấy thoải mái không gì bằng.

Hạnh phúc nhất là khi thấy chủ về nhà

Mỗi khi bạn đi làm về, chú chó cưng nhảy cẫng lên biểu hiện sự chào đón của nó. Bạn có biết rằng đó là khoảnh khắc hạnh phúc thực sự của nó không? Khi đó, bất giác bạn sẽ mỉm cười cùng tiếng sủa đầy hoan hỉ của cún cưng.

Hạnh phúc là điều được lan tỏa. Khi vui, hãy làm những việc tử tế, bạn sẽ thấy mọi người xung quanh chúng ta cũng được vui lây. Cười với người đồng nghiệp mới, viết một status hài hước trên facebook, hướng dẫn người giao hàng…. Khi thể hiện niềm vui của mình một cách không che đậy, bạn cũng đang đồng thời giúp người khác vui vẻ.

Tôi chỉ sống 10 năm nên tôi sẽ làm bất cứ điều gì

Tuổi thọ trung bình của một chú chó là từ 10-13 năm. Trong khoảng thời gian đó, chúng sống vô cùng tích cực. Nếu thích một nàng chó cái, nó sẽ đuổi theo, nếu đói nó sẽ sủa ầm ĩ đòi ăn ngay…

Không ngồi đợi thời điểm hoàn hảo để làm những việc bạn cần làm. Nào ai biết khi nào mới là đúng lúc? Hãy làm ngay bây giờ bất cứ điều gì bạn muốn.

Hàng xóm giành bóng của tôi? Không vấn đề

Nếu chú chó của bạn bị giành mất quả bóng vì một chú chó hàng xóm, bạn sẽ thấy nó không hung hăng giành lại mà sẽ cùng chơi với nhau. Có thể qua đó nó lại kết thêm một người bạn.

Không hận thù, tranh chấp mà luôn rộng lòng, tha thứ. Đó mới là quyền lực thực sự để giữ sự trọn vẹn hòa bình và kéo dài những mối quan hệ.

Chơi cùng tôi

Những chú chó thích trò chơi tương tác, nghĩa là thích có một “đồng bọn” trong mọi hoạt động của nó. Đặc biệt khi chơi một món đồ nào đó, nó không bao giờ thích chơi một mình.

Đồ vật là vô tri, nó không mang lại niềm vui. Chỉ có con người mới mang lại hạnh phúc cho nhau. Sao bạn không tìm lại số điện thoại của người bạn cũ đã lâu không liên lạc để hẹn một buổi café vui vẻ ngay hôm nay nhỉ?

Tôi cảm nhận được tâm tư của chủ 

Chú chó của bạn thực sự không hiểu hết những gì bạn nói, nhưng nó biết bạn buồn hay vui. Trong khi con người ngày càng đánh mất đi trực giác, từ đó mất dần khả năng “cảm nhận”  tình cảm, tâm tư, suy nghĩ của người khác. Đó là nguồn gốc của sự cô độc.

Đôi khi nói với nhau thật nhiều nhưng vẫn không thể hiểu nhau. Hãy trau dồi trực giác của mình, quan tâm hơn đến xúc cảm và sự nhạy bén trong các mối quan hệ xung quanh để có thể hướng bản thân một cuộc sống bình yên và thanh thản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm