Kiểm tra bắt buộc trước khi cho tay vào nhẫn

Có thể nói không ai đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân mà không đắn đo suy nghĩ. Dù bạn yêu ít ít hay yêu đến quên cả đường đi lối về vì người ta, trước khi cho tay vào nhẫn, một nỗi lo sợ mơ hồ vẫn ập tới.

Trước khi đưa ra quyết định ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc đời về sau của bạn, hãy tự vấn những câu hỏi dưới đây. Sau khi hoàn tất bạn sẽ biết mình nên làm gì.

Tốt hơn hay tệ hơn?

Đối tác của bạn có khuyến khích bạn vươn lên để hoàn thiện bản thân hơn không, hay anh ấy/cô ấy chỉ muốn áp đặt lên bạn và an tâm khi thấy bạn ít tiến bộ trong học tập, công việc, tài chính để luôn phải phụ thuộc họ?

Chấp nhận nhau được không?

Chúng ta luôn muốn điều chỉnh đối phương dù ít hay nhiều. Nhưng một con người chỉ có thể sống tốt nếu họ được thừa nhận với tất cả những đặc điểm riêng của họ. Chấp nhận nhau như cái vốn có dù tốt hay xấu mới đi được cùng nhau lâu dài.

Tôi là ai?

Vị trí, công việc, ước mơ, tính cách, điểm yếu, điểm mạnh, khát vọng, thậm chí là tham vọng của bạn… làm sao bạn biết đối phương là người thích hợp với mình hay không nếu chính bạn không biết bản thân mình là ai?

Tôi có hạnh phúc không?

Sau khi cưới, nếu không cảm thấy hài lòng, vui vẻ khi ở nhà thì mọi khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ bị chi phối. Nếu không dễ chịu khi có nhau, không có nhu cầu ở bên nhau thì hôn nhân không thể hạnh phúc. Cũng đừng hi vọng cưới xong cải thiện dần, chuyện đó không hề có.

Có ổ khóa ở đây?

Kiểm tra bắt buộc trước khi cho tay vào nhẫn ảnh 2

Bạn có muốn dành cho mối quan hệ này phần lớn thời gian, mối quan tâm trong cuộc sống của bạn, hay bạn chỉ luôn cảm thấy muốn thoát ra vì quá mất tự do?

Tôi đang làm gì để gìn giữ tình cảm?

Nếu bạn luôn có ý nghĩ cần phải giữ gìn mối quan hệ này, tôi phải chu đáo hơn, hết lòng hơn, nấu ăn giỏi hơn, làm ra nhiều tiền hơn…để có cuộc sống tốt hơn cho người ấy. Đó là người bạn nên cưới.

Bình đẳng?

Hai người cùng ngang hàng về vai trò, sự hi sinh, ngay cả địa vị xã hội…những gì bạn và người ấy đã làm vì đối phương, vì sự kết hợp này có như nhau không, hay chỉ một người làm và một người ngồi…chờ hưởng phúc?

Chọc cười nhau?

Kiểm tra bắt buộc trước khi cho tay vào nhẫn ảnh 3

Bạn có từng thấy hai người ở bên nhau hoàn toàn im lặng, buồn chán nhưng vẫn là một cặp đôi? Người này không thể chọc cười người kìa, người này nghĩ tới người kia và chẳng thấy có gì vui? Hãy nhớ bạn còn cả đời trước mắt, không lẽ bạn định chịu đựng sự nhàm chán đó?

Có thể vui một mình?

Nếu anh ấy/cô ấy đang bận rộn, tôi vẫn có thể tự tìm niềm vui cho mình. Không phụ thuộc về tinh thần rất có ích trong hôn nhân.

Vì sao tôi ở bên người ấy?

Vì tôn trọng, yêu thương, tin tưởng và đánh giá cao những gì người ấy đã làm, hay vì cô đơn, cần người hỗ trợ tài chính hoặc muốn thoát khỏi cuộc sống bất mãn hiện tại?

Đám cưới rồi sao nữa?

Kiểm tra bắt buộc trước khi cho tay vào nhẫn ảnh 4

Hiện tại rất tốt đẹp, đầy màu hồng và kẹo ngọt…nhưng mọi mối quan hệ đều cần một tương lai, bạn có mường tượng được tương lai của hai người sẽ như thế nào không?

Thực sự tin tưởng ?

Một lần bất tín, vạn sự bất tin. Nếu lòng tin của bạn với người ấy từng lung lay, hãy chắc chắn về khả năng gầy dựng lại nó. Nếu là vợ chồng mà không thể tin tưởng, tương lai là bi kịch.

Đó là một người tốt?

Một đối tác tốt bụng, tử tế, sống đàng hoàng sẽ là nền tảng cho một mối quan hệ tốt đẹp và đảm bảo tương lai cho bạn.

Có quyến rũ nhau?

Kiểm tra bắt buộc trước khi cho tay vào nhẫn ảnh 5

Sức hút về mặt thể xác là yêu cầu quan trọng hàng đầu trong mối quan hệ vợ chồng. Nếu bạn bắt buộc phải gắn kết với một người mà cả hai, hoặc một trong hai, không cảm thấy bị hấp dẫn bởi người kia, đó là thảm họa.

Là phụ huynh hay bè bạn?

Được chăm sóc người yêu là niềm hạnh phúc, nhưng nếu bạn bắt đầu cảm thấy mình như một người cha/hoặc mẹ của người ta thì sẽ không ổn chút nào.

Luôn là đồng minh?

Dù trong mọi hoàn cảnh, người ấy luôn bênh vực, bảo vệ tôi? Khi phải gánh trách nhiệm, người ấy luôn giành về phần mình hoặc chí ít, luôn cùng chia sẻ thì quá tốt. Ngược lại, nếu tiếng xấu, chuyện không hay người ấy luôn “dành phần” bạn thì phải xem lại nhé.

Đồng tâm, đồng chí?

Hai bạn có thể thống nhất, đồng lòng với nhau trong hầu hết các vấn đề như con cái, tôn giáo, đối ngoại với hai họ… không? Càng nhiều bất đồng càng dễ tan vỡ.

Đôi bạn cùng tiến?

Kiểm tra bắt buộc trước khi cho tay vào nhẫn ảnh 6

Giúp nhau cùng tiến bộ trong học tập, sự nghiệp, kỹ năng sống… bạn và người ấy vẫn có thể phát triển bản thân, được làm điều mình thích và không bị ép buộc trong những chuyện riêng tư.

Vẫn là chính mình?

Thay đổi bản thân để trở thành mảnh ghép hoàn hảo với người khác sẽ không thể duy trì được lâu. Tốt nhất hãy giữ bản sắc của bạn vì đó mới là điều níu chân đối tác. Không ai thích một con búp bê, cho dù ban đầu chính họ chọn nó.

Cha mẹ nói gì?

Hãy lắng nghe trực giác của chính mình, không ai rõ việc của bạn hơn chính bạn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.