Những điều đàn ông không nên làm vì phụ nữ

Cho dù bạn làm vì quá yêu quý, cưng chiều đối phương những thực tế “ý tốt” đó sẽ chỉ làm tổn hại đến sự tự tôn và mối quan hệ, tương lai giữa 2 người.

Áy náy triền miên

Nghĩa là để nàng “dìm” bạn trong cảm giác tội lỗi triền miên. Điều này với đàn ông thực ra nói dễ hơn làm. Gương mặt đáng thương và nước mắt phụ nữ khiến đàn ông nhanh chóng mềm lòng, thỏa hiệp ngay lập tức. Thậm chí còn cảm thấy mình quá tồi tệ vì đã “ăn hiếp” nàng. Nhưng nếu nàng thường xuyên “thi triển” võ công này thì vô hình trung nàng đang thao túng, điều khiển bạn. Hậu quả là những lỗi nhỏ của nàng sẽ ngày càng phình to đến mức bạn phải tỉnh mộng.

Răm rắp theo cha mẹ nàng

Những điều đàn ông không nên làm vì phụ nữ ảnh 1

Bạn muốn làm nàng và cha mẹ nàng hài lòng, đó là điều nên làm. Nhưng nếu bạn bị buộc phải "trưng bày" ra một con người hoàn toàn khác với chính mình trước cha mẹ nàng thì nên cân nhắc sự lâu dài của mối quan hệ này.

Bạn là người nàng yêu, đã hoặc sẽ kết hôn, bạn nên là chính mình trước tất cả những người thân của cô ấy. Không ai có thể diễn kịch cả đời, và cũng không một người đàn ông tự trọng nào muốn mang mặt nạ trước người khác bởi như vậy là phủ nhận chính mình.

Dùng tiền để "mua" nàng

Quà cáp là cách hay để bày tỏ tình cảm và làm nàng vui, nhưng bạn không phải là ngân hàng, cái nàng cần không phải chỉ có tiền. Nếu muốn có một người bạn đời xứng đáng, bạn cũng nên để nàng nhìn bạn là một người đàn ông xứng đáng hơn là cái máy in tiền.

Sợ nữ quyền

Phong trào nữ quyền đòi bình đẳng giới, tự do và quyền lợi cho phụ nữ, bạn nên biết ơn điều đó. Vì khi bạn lấy vợ, vợ bạn sẽ là một người đứng bên bạn, tương đồng với bạn và cho bạn cảm giác mình được bổ sung hoàn hảo thay vì là một kẻ dưới cơ lúc nào cũng “dạ, vâng” và đưa cho bạn quá nhiều câu hỏi.

Tranh cãi nơi công cộng

Tranh cãi nơi công cộng, nói những gì không nên nói trước mặt tất cả mọi người, bạn sẽ chỉ làm trò cười cho toàn bộ người có mặt. Hành động đó chứng tỏ bạn thiếu kiềm chế và chưa trưởng thành.

Quăng tiền mua tiếng

Tiêu xài quá mức mình có thể chi trả không khiến bạn oai hơn mà chỉ nhấn chìm bạn trong những khoản nợ nần không đáng có. Nếu không thể "với tới" một thứ gì đó hiện tại, bạn nên chấp nhận và cố gắng hơn để lấy được nó trong tương lai. Phung phí tiền bạc vì nàng cũng chẳng khiến bạn đẹp hơn trong mắt nàng – khi biết sự thật, hậu quả sẽ còn tồi tệ hơn.

Quên mất ai mới là người quan trọng

Có những khi bạn mê mải với mối tình say đắm của mình mà bỏ qua những người khác trong cuộc đời, những người đã giúp đỡ, đóng góp một phần quan trọng cho bạn trở thành con người hiện tại.

Chúng ta thường cho rằng một người nào đó quan trọng vì cảm giác nhất thời họ đem đến cho chúng ta mà quên mất những gì người khác. Đối với bất kỳ ai, không bao giờ chỉ có một con người duy nhất nào đó có ý nghĩa bao trùm tất cả. Đó chẳng qua chỉ là sự phóng đại của chính chủ thể mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm