Những điều nhỏ bé quý ông khó mở lời

Không chỉ phụ nữ cảm thấy thất vọng khi suy nghĩ, cảm xúc của họ mà đối tác không thấu hiểu. Nam giới cũng có lúc khép kín khi tâm tư của họ bị đối tác bỏ mặc. Có những điều mà chàng muốn bạn tự hiểu mà không cần chàng nói ra.

Chàng cũng muốn được yêu “ngây thơ và chân thành”: Con người luôn muốn được yêu thương. Chàng có thể không dễ dàng nói ra điều ấy như phụ nữ, nhưng không có nghĩa chàng không muốn.

Sự tôn trọng rất quan trọng với chàng: chàng muốn bạn luôn xác định vị trí của chàng là chủ gia đình, người bảo vệ, người dẫn dắt những người “cấp dưới” của chàng, trong đó có bạn. Nó cũng quan hệ trực tiếp với sự tự tôn và giá trị bản thân của chàng. Không có gì tổn thương người đàn ông hơn sự khinh thường của bạn đời.

Chàng cần sự chấp nhận hoàn toàn: Chàng cần bạn yêu chàng vì chính chàng, không phải là con người bạn mơ tưởng hay mong muốn chàng trở thành. Chàng cũng muốn thay đổi, tiến bộ, nhưng hãy để khoảng trống cho chàng trở thành người đúng như chàng mong muốn.

Chàng rất tích cực khi được khen ngợi: Càng được khen ngợi, biết ơn vì những gì mình làm, chàng càng tích cực làm tốt hơn.

Sự vững chắc, an toàn về kinh tế vô cùng quan trọng với chàng.

Chàng không quen chia sẻ cảm xúc: Đàn ông thường được dạy phải cứng rắn, che giấu xúc cảm của mình. Cằn nhằn, thậm chí bắt chàng phải chia sẻ cảm xúc là vô ích, bạn hãy kiên nhẫn chờ chàng tự nói.

Chàng phải đấu tranh với cám dỗ thị giác: Mỗi khi ra đường mà có một bóng hồng lướt qua, chàng phải cố gắng ngó lơ dù không phải lúc nào cũng thành công. Điều này khiến bạn đời của họ bực bội, nhưng đàn ông cũng phải rất vất vả để khống chế bản năng “yêu bằng mắt” của mình.

Chàng không thể đối phó với những lời la hét, cằn nhằn: Điều này chỉ khiến chàng khép kín, xa lánh bạn.

Chàng không thích bị đối xử như trẻ con: hãy trở thành bạn của chàng, thay vì là người giám hộ, dạy dỗ chàng.

Tình dục quan trọng với chàng hơn bạn nghĩ: những đụng chạm thân thể là ngôn ngữ tình yêu của họ, là dấu hiệu của tình yêu và sự gắn bó. Bị từ chối, “cấm vận” khiến chàng tổn thương tình cảm thật sự.

Chàng cũng muốn có không gian riêng: Có 3 điều quan trọng với đàn ông: sự tự do, mục tiêu và tôn trọng. Hãy cho chàng khoảng không chàng cần để tung cánh.

Chàng rất thích nếu bạn quan tâm đến sở thích của chàng: Chàng lắng nghe bạn nói về gia đình, bạn bè, phim ảnh, mua sắm… vì chàng yêu bạn. Chàng cũng thích có người nghe chàng nói như thế.

Đàn ông không thể đọc được ý nghĩ của phụ nữ: Bạn muốn gì, cứ nói thẳng. Đừng trách chàng không hiểu hay không yêu bạn. Đàn ông không giỏi đoán định cảm xúc người khác.

Chàng luôn muốn ở bên hỗ trợ bạn: đặc điểm giới tính của đàn ông quy định họ trở thành người bảo vệ bạn đời. Dù là người mạnh mẽ, độc lập, bạn cũng nên để cho chàng che chở, vỗ về vào những lúc yếu đuối nhất. Chàng yêu bạn và muốn ở bên bạn và đó cũng là nhu cầu của chàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm