Những quan niệm tình yêu sai lầm nhưng lại rất phổ biến trong giới trẻ

Vấn đề là định hướng đúng đắn bài học về tình yêu, tình dục lành mạnh cho thanh thiếu niên không phải là chuyện dễ dàng. Bởi người lớn thì thường có xu hướng cấm đoán, trong khi thanh thiếu niên thì chỉ luôn muốn tự do.

Tuổi trẻ thường hành động theo bản năng, theo những gì mà họ tin là đúng chứ không phải theo lời người khác khuyên là đúng. Nhưng vì thiếu trải nghiệm nên giới trẻ hầu như không thực sự hiểu ý nghĩa của các hành động của mình. Niềm tin, quan điểm lệch lạc kéo theo hành động sai lầm, buông thả, không tôn trọng bản thân, dễ dẫn đến bạo lực, điên cuồng và sai lầm không thể sửa chữa.

Có những quan điểm về tình yêu sẽ gây ra hậu quả xấu cho chính chủ thể cần được chấn chỉnh.

Tình dục nghĩa là tình yêu

Quan hệ với một người không có nghĩa là yêu người đó. Sai lầm này có ở cả nam lẫn nữ, đặc biệt giới trẻ có ý nghĩ rằng “hiến dâng” sẽ khiến đối phương yêu thương mình.

“Phục tùng” nghĩa là tự nguyện

Bị ép buộc, thuyết phục, đe dọa quan hệ dù dưới hình thức nào cũng không có nghĩa là tự nguyện. Tự nguyện chỉ xảy ra khi cả hai đều chủ động.

Nam giới không thể kiềm chế bản năng

Thực sự, cả 2 giới đều có những khao khát tính dục và đều có thể kiềm chế nó. Đôi lúc, điều này rất khó chịu, không thoải mái nhưng hoàn toàn có thể khống chế nó. Hành động để giải tỏa nỗi bức xúc mà không tính tới hậu quả chỉ chứng tỏ bản lĩnh kém và vô trách nhiệm.

Đã đồng ý một lần, không thể từ chối lần sau

Chẳng có điều gì bắt ép chúng ta phải làm điều đó. Chỉ vì đã “lỡ dại” một lần mà phải tiếp tục buông thả là không coi trọng bản thân. Tình dục phải là tự nguyện, giữa hai người yêu nhau thực sự sẽ không bao giờ có sự ép buộc.

Nữ ăn mặc gợi cảm là để quyến rũ người khác

Phụ nữ ăn mặc theo cách họ muốn, để làm nổi bật ưu điểm của họ. Nói thực lòng, họ muốn làm dáng và tỏ ra nôi bật trước những người con gái khác còn nhiều hơn trước đàn ông.

Anh không chung thủy là vì em “kém”

Những quan niệm tình yêu sai lầm nhưng lại rất phổ biến trong giới trẻ ảnh 2

Ví dầu tình bậu muốn thôi, bậu gieo tiếng ác để rồi bậu ra. Người không thỏa mãn với người yêu hiện tại sẽ tiếp tục soi đèn cho đến khi tìm thấy tình yêu đích thực. Người không biết cái gì là thích hợp với mình sẽ không nhận biết giới hạn, trách nhiệm, không chung thủy ấy sẽ dẫn đến hậu quả trong đời sống gia đình sau này.

Mọi người đều làm thế

Ảnh hưởng xung quanh với thanh thiếu niên rất lớn. Khi các bạn đều có người yêu, khoe khoang “chiến tích” của mình, trẻ sẽ nghĩ rằng cần phải làm theo để không bị “lạc quẻ”. Mỗi người có một hoàn cảnh và một bản lĩnh khác nhau, người khác ra gió được chưa chắc mình đã ra được.

Ghen tuông là dấu hiệu của tình yêu

Ghen tuông là biểu hiện của sự kiểm soát, chiếm hữu. Khi yêu, ai cũng có đôi chút tính chiếm hữu với người yêu. Nhưng khi không yêu, họ vẫn có thể ghen tuông chỉ vì tính ích kỷ của chính mình.

Nếu cơ thể “có phản ứng”, nghĩa là người ấy thích thú

Đây là quan niệm sai lầm của những sách truyện rẻ tiền gieo rắc vào đầu giới trẻ. Phản ứng của cơ thể thuộc về bản năng sinh học, có lúc nó xảy ra không phụ thuộc vào tâm lý, tình cảm.

Đàn ông đích thực phải kiểm soát mối quan hệ

Đàn ông có bản lĩnh thực sự là người quyết định mọi chuyện? Đàn ông đích thực tôn trọng bạn đời của mình, lắng nghe và bàn bạc một cách bình đẳng trên tinh thần tôn trọng các giới hạn của người khác.

Nếu được lợi về vật chất, phải “báo đáp”

Sai lầm phổ biến này có ở cả người cho và người nhận. Tình yêu không thể cân đo bằng tiền bạc, khi yêu không ai nợ nần ai gay cả khi người ấy tự nguyện trả tiền vì bạn. Tất nhiên trừ trường hợp có kẻ sinh lòng lợi dụng, khi đó tất cả đều đã trở thành cuộc đổi chác, hoàn toàn không có tình yêu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.