Sự nam tính của nam giới được xác định qua… mùi hương

Nghiên cứu mới đây nhất của Đại học Stirling tại Scotland còn đem đến một kết quả đáng ngạc nhiên. Phụ nữ cảm nhận đàn ông tăng vượt trội sự nam tính khi họ dùng… nước hoa.

Những nhà nghiên cứu đã làm một cuộc khảo sát, qua đó đưa ra những câu hỏi về tiêu chuẩn người ta đánh giá vẻ "vẻ nam tính" của nam giới qua hình ảnh và những yếu tố khác.

Nghiên cứu này phát hiện ra rằng phụ nữ cảm nhận chính xác về mùi hương hơn nam giới.

Sự nam tính của nam giới được xác định qua… mùi hương ảnh 1

Nam giới cảm thấy các cô gái nữ tính hơn nhờ vẻ ngoài yểu điệu, biết ăn mặc và trang điểm. Đặc biệt họ sẽ cho điểm cộng nếu cô gái đó biết dùng nước hoa.

Ngược lại, với nữ giới, những người đàn ông có vẻ ngoài nam tính thấp lại được đánh giá mức độ quyến rũ cao hơn hẳn khi họ sử dụng nước hoa. Đối với các chàng trai đã có ngoại hình lý tưởng thì việc thêm một chút hương thơm cũng không có gì đáng kể.

Dù vẻ ngoài nam tính hay mùi hương nam tính hoàn toàn thuộc về cảm giác, nghiên cứu này cho thấy nam giới hoàn toàn có thể bổ sung sức hút của mình với người khác giới chỉ bằng cách sử dụng nước hoa phù hợp.

Các dòng nước hoa hiện nay đều có phân chia rất rõ loại dùng cho nữ và loại dùng cho nam.

Sự nam tính của nam giới được xác định qua… mùi hương ảnh 2

Trong khi lựa chọn nước hoa cho nữ khá đơn giản thì nam giới để chọn được mùi hương thích hợp với mình sẽ phức tạp hơn nhiều.

Điều này có thể vì nam giới sử dụng nước hoa vừa tạo nhiều cơ hội để tự tin trong giao tiếp, song nếu thể hiện quá mức thì “nam tính” có thể biến thành nỗi lo về người đàn ông cứng nhắc, hung hăng, gia trưởng. Do đó, nước hoa nam tính tạo sự cân bằng tốt cho các chàng "thư sinh" nhiều hơn trong ý niệm của nữ giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm