Sức hút của chàng đến từ đâu?

Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây cho thấy điều này dường như không đúng. Nhân tố hàng đầu tạo nên sự thu hút của phụ nữ lại đến từ một điều “trừu tượng” hơn đó là lòng vị tha - sự sẵn lòng để làm những điều tốt đẹp và nhân đạo.

Lạ lùng là kết quả nghiên cứu thống nhất ở mức độ cao dù được khảo sát từ nhiều vùng khác nhau trên thế giới.

Điều đặc biệt hơn nữa từ các anh chàng có lòng vị tha này là khả năng yêu của họ có phần vượt trội. Các nhà khoa học Canada chỉ ra những người đàn ông có lòng vị tha (thể hiện qua suy nghĩ và hành động) có xu hướng làm chuyện ấy nhiều và giỏi hơn những người khác.

Sức hút của chàng đến từ đâu? ảnh 1

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học khảo sát về tần suất làm việc từ thiện như giúp đỡ người vô gia cư, đóng góp tiền cho quỹ xã hội, giúp đỡ khi có thiên tai.

Sau đó, họ khảo sát về cuộc sống riêng của từng người. Khi xử lý dữ liệu, các nhà khoa học đi đến kết luận rằng những người đàn ông có tấm lòng ấm áp thực sự thu hút được người khác phái. Số lần hẹn hò với phụ nữ nhiều hơn và họ ít khi bị từ chối khi tỏ tình.

Trong một nghiên cứu khác, các nhà khoa học tìm hiểu về tâm lý phụ nữ. Mỗi người tham gia được hỏi về người bạn đời hay người yêu của họ, người họ muốn gắn bó trọn đời và người họ chỉ muốn “vui chơi”.

Tiếp đó, họ được nhận các bức ảnh, nêu ra sự hấp dẫn trong từng bức và giải thích lý do họ chọn. Trong đó có nhiều bức ảnh thể hiện hoạt động từ thiện mà các ứng viên nam tham gia.

Sức hút của chàng đến từ đâu? ảnh 2
Hình ảnh rất đẹp của MC Phan Anh khi đi làm từ thiện

Đối với mối quan hệ vui chơi, hầu hết phụ nữ chọn những ứng viên có ngoại hình đẹp. Tuy nhiên, khi chọn lựa một người bạn để gắn bó họ lại chọn những người có vẻ tử tế, vị tha hơn là một người đẹp trai.

Giải thích cho kết quả này, hầu hết phụ nữ cho rằng những người đàn ông có tấm lòng vị tha sẽ trở thành một người chồng, người cha tốt. Những đặc điểm đó được coi là hoàn hảo để cùng xây dựng một mối quan hệ bền vững, lâu dài.

Sức hút của chàng đến từ đâu? ảnh 3
Danh thủ Ronaldo trong một chiến dịch từ thiện

Dĩ nhiên, ngoại hình hay khiếu hài hước cũng rất quan trọng. Phụ nữ sẽ thấy gần gũi và dễ nói chuyện với những người thông minh có óc hài hước. Nhưng bên cạnh cái đẹp bề ngoài, vẻ đẹp nội tâm vẫn là điểm thu hút dài lâu hơn cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm