Vì sao đàn ông thất tình đau đớn hơn phụ nữ?

Nghiên cứu của ĐH Wake Forest, Bắc Caronlina Mỹ cho biết đàn ông hưởng nhiều lợi ích trong tình yêu, do đó cũng bị tác động nhiều hơn khi mối quan hệ bất thành.

Dù đàn ông thường có vẻ ngoài cứng rắn, sự tổn thương có thể còn âm ỉ trong họ tới hàng chục năm sau, thậm chí khiến họ mắc chứng trầm cảm mà không hay biết.

Tổn thương cái tôi: Các chuyên gia tâm lý cho rằng nam giới dễ bị ảnh hưởng hơn khi tình cảm không đi theo đường lối họ muốn. Họ tính toán rất nhiều khi yêu và luôn cân nhắc lợi hại khi quyết định xây dựng một mối quan hệ.

Do đó, khi tình yêu đã hết, người con gái ra đi họ cảm thấy mình "thất bại", thua cuộc, ảnh hưởng đến cái tôi của họ nặng nề.

Đóng cửa mọi cảm xúc: Theo các chuyên gia, vì tình cảm đổ vỡ tác động lên sự tự tin của nam giới, họ lại càng khó khăn để chia sẻ sự tổn thương với gia đình hay bạn bè.

Thực sự, đàn ông dễ bị tổn thương hơn phụ nữ vì họ có cái tôi và sự tự tôn quá cao, dễ bị đánh giá bởi xã hội, đặc biệt trong hành xử với người yêu và gia đình.

Đàn ông giữ mọi cảm xúc cho riêng mình, đến khi không thể chịu đựng thêm được nữa. Khi ấy, họ có rất nhiều cách bày tỏ kỳ lạ như ăn uống thất thường, trở nên hung hăng, lao đầu vào công việc, không ngủ, uống rượu… Sau khi đổ vỡ, đàn ông càng có xu hướng phán xét phụ nữ và tình yêu, càng trở nên so sánh và tính toán.

Nhớ tiếc những gắn bó, thói quen: Đàn ông cần rất nhiều thời gian để trở nên gắn bó với người yêu, bạn đời, nên một khi mối liên kết đã được xây dựng thì rất bền chặt.

Khi người ấy "phản bội", anh ta sẽ xem đó là sự thất bại hoàn toàn của mình. Một khi đã quá gắn bó, đầu tư quá nhiều công sức và tình cảm vào mối quan hệ ấy, đàn ông khó có thể chấp nhận rằng người kia lại không yêu mình và càng khó để quên đi cảm giác quen thuộc ấy để bước tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm