13 công nhân chết cháy, chủ xưởng bị phạt 12 năm tù

Cùng tội danh, bị cáo Bùi Thị Sự (45 tuổi) lĩnh án 7 năm, Lê Văn Bảy (25 tuổi) 10 năm, Nguyễn Văn Linh 3 năm 6 tháng.

Theo bản án, đầu tháng 5/2011, Hiền cùng chồng không hôn thú là Phong thuê 150 m2 đất của bà Sự để xây dựng xưởng hình ống bằng khung thép chịu lực, tường xây gạch… chỉ có một cửa.

13 công nhân chết cháy, chủ xưởng bị phạt 12 năm tù ảnh 1

Bị can Phong tại phiên xử.

Việc thi công do bà Sự đảm nhận. Đến tháng 7/2011, dù xưởng chưa hoàn thành, vợ chồng Hiền cho chuyển toàn bộ máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu và công nhân đến làm việc. Do xưởng chưa có cột thu lôi, Hiền yêu cầu bà Sự hoàn thiện. Bảy được gọi đến hàn và rủ thêm Linh mang theo máy hàn cùng đến xưởng.

Chiều 29/7/2011, Bảy và Linh chuyển đồ nghề lên mái xưởng và bắt đầu hàn cột đầu tiên trên nóc xưởng từ ngoài cửa vào. Trong lúc hàn, các tia lửa bắn xuống phía dưới, nên Hiền nhắc không làm nữa nhưng hai người này vẫn làm. Nhắc đến lần thứ 3, xưởng xảy ra hoả hoạn do vảy hàn rơi xuống các vật liệu dễ cháy.

Vụ cháy làm 13 người tử vong, 25 người bị bỏng từ 24 đến 90%.

Trước đó, trong phần thẩm vấn, vợ chồng Hiền cho rằng có thiết kế cửa thoát hiểm và đưa bản vẽ nhà xưởng cho bà Sự. Tuy nhiên, bà Sự khẳng định không có bản vẽ nào, việc xây dựng tiến hành theo yêu cầu của vợ chồng Hiền.

Theo Việt Dũng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.