21 năm tù cho 2 học sinh đâm chết người

21 năm tù cho 2 học sinh đâm chết người ảnh 1
Hai bị cáo Hảo (trái) Cường (phải) trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định, từ giữa năm 2009, Bùi Trần Hồng Yến, sinh năm 1995 và Bùi Lê Lâm Đồng, sinh năm 1995, đều là học sinh lớp 8 Trường THCS Đống Đa, TP Quy Nhơn có quan hệ tình yêu nam nữ và đến tháng 3 - 2010 chia tay. Sau đó Yến có quan hệ với Phan Hoài Hảo (15 tuổi), học sinh lớp 9 Trường THCS Tây Sơn. Tuy đã chia tay với Yến nhưng Đồng vẫn thường nhắn tin cho Yến muốn nối lại tình cảm. Việc này đã làm Hảo ghen tức và có ý tìm Đồng để đánh.

Sáng 14-5-2010, Phan Hoài Hảo rủ thêm Nguyễn Quốc Cường (15 tuổi) học cùng lớp và bảy thanh, thiếu niên khác, phần lớn là học sinh đi “đánh ghen” Bùi Lê Lâm Đồng. Trước khi đi Hảo vào nhà lấy hai con dao Thái Lan đưa cho Cường mang theo.

Khoảng 11g ngày 14-5-2010, Hảo cùng đồng bọn đi trên ba xe mô tô đến trước cổng  Trường THCS Đống Đa chờ Đồng tan học ra sẽ đánh. Lúc này, Phạm Thanh Trọng và Hoàng Việt Quảng (16 tuổi), học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn, đang ngồi trên xe đạp điện gần đó, nhưng vì không biết mặt Đồng nên Hảo nghĩ rằng Quảng chính là Đồng nên cùng đồng bọn xông vào đánh Quảng. Bị đánh bất ngờ Quảng nhảy lên xe đạp điện bảo Trọng lái chạy về hướng Cầu Đôi.

Thấy Quảng bỏ chạy, Cường chạy bộ đuổi theo và rút dao đâm một nhát từ trên xuống trúng vào lưng phái bên phải của Quảng làm nạn nhân ngã gục ngay tại chỗ. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng Quảng đã chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Các đối tượng gây án bị người dân và công an phường bắt giữ ngay sau đó.

Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Cường 11 năm tù và Phan Hoài Hảo 10 năm tù về tội giết người. Gia đình các bị hại cũng đã thỏa thuận bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền hơn 108 triệu đồng. 

Theo XUÂN NGUYÊN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm