Băng cướp chuyên giết tài xế xe ôm cướp xe hầu tòa

Theo đó, tòa tuyên phạt Hà Văn Lưu và Nguyễn Sơn Nguyên cùng mức án tử hình, Dương Giai Hải tù chung thân, Phạm Văn Thắng 16 năm tù, Nguyễn Duy Khanh 8 năm tù cùng về tội giết người và cướp tài sản. Riêng Nguyễn Văn Được năm năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ, Lưu, Nguyên, Thắng và Hải sống lang thang bụi đời tại công viên Phú Lâm(quận 6) . Để có tiền tiêu xài, Lưu, Nguyên rủ Thắng, Hải đi cướp xe máy của các tài xế xe ôm. Khuya ngày 23-5-2013, nhóm này mang theo dao đón xe ôm từ công viên Phú Lâm đến chợ Cây Sa Dà (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) để tìm người đi đường cướp tài sản. Sau đó Nguyên rủ cả nhóm đến công viên Đầm Sen (quận 11) thuê 2 người chạy xe ôm chở về quận Tân Phú.

Khi đến đường Đỗ Thường Luông, gần công an quận Tân Phú, thấy đường vắng vẻ Lưu rút dao bấm đâm vào hông, còn Nguyên dùng dao đâm vào vai, ngực của một anh chạy xe ôm. Cùng thời điểm Hải và Thắng rút dao đâm vào hông ngươì xe ôm còn lại làm ông này hoảng sợ bỏ chạy. Nhóm này đã cướp hai xe gắn máy tẩu thoát. Hai nạn nhân được đưa đi cứu nhưng sau đó một đã tử vong, ngươì còn lại mang tỷ lệ thương tật 35%.

Gây án xong Lưu và đồng bọn chạy hai chiếc xe vừa cướp được đến quận 12, nhờ Được bán dùm. Dù biết đây là xe gian nhưng Được vẫn nhiệt tình dẫn cả bọn bán xe lấy 4,2 triệu đồng để đươc “hậu tạ” 700 ngàn đồng. Số còn lại cả nhóm chia nhau tiêu xài.

Tối ngày 24-5-2013, cả nhóm lại đi cướp tài sản của một bác xe ôm khác tại đường Tây Lân (P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân) lấy xe và 1 ĐTDĐ Nokia. Sau đó, Lưu điện thoại cho Được nhờ bán xe dùm. Được mang xe bán cho Trần Phi Dũng được 1 triệu đồng. Nạn nhân sau khi bị thương cố lết ra đầu hẻm thì gặp dân phòng phường đi tuần tra, được đưa đi cấp cứu với thương tật 12%.

Đầu tháng 6-2013, Thắng, Nguyên bị thu gom đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội. Còn Lưu ngay sau đó khi đi nhậu cùng với một số đối tượng bụi đời mới quen trên đường Tên Lửa (Q. Bình Tân) thì bị Công an bắt giữ...

Hoàng Yến

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm