Băng nhóm làm bằng giả lãnh án

Nguyễn Hằng Minh 30 tháng tù, Trần Ngọc Anh, Trần Vinh Thủy mỗi người hai năm tù, Nguyễn Xuân Hoàng một năm tù cùng về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Ngoài ra, tòa còn phạt bốn bị cáo khác mức án từ 12 đến 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, cũng về tội trên. Các bị cáo còn phải nộp phạt bổ sung 60 triệu đồng để sung công quỹ nhà nước và trả lại hơn 90 triệu đồng tiền thu lợi bất chính từ hành vi phạm tội.

Theo hồ sơ, từ năm 2004, Ngọc Anh (thợ vẽ tranh) đã thuê Tuấn Anh (thợ in lụa) làm giả các phôi giấy tờ, chứng chỉ với giá từ 20 ngàn đến 600 ngàn đồng/bản. Sau đó, Ngọc Anh viết các thông tin và làm giả con dấu của các trường học, cơ quan, chữ ký của lãnh đạo rồi bán lại cho Đoàn Sĩ Nguyên với giá 3 triệu đồng/bằng giả. Nguyên khai bán cho khách từ 13 đến 14 triệu đồng/bằng giả. Ngoài ra, Tuấn Anh còn phối hợp với Minh, Hoàng, Dung và bốn đối tượng khác tìm người cần mua bằng giả bán kiếm lời. Để dễ bề thực hiện, các bị cáo đã mua nhiều bộ con dấu tròn bằng kim loại đồng, giả con dấu của các sở, trường ĐH… rồi tạo ra nhiều mẫu phôi bằng của các trường ĐH, CĐ, THPT, UBND các cấp, tem chống hàng giả.

Trong suốt thời gian phạm tội, từ 2004 đến 2012, Ngọc Anh tham gia làm bảy bằng giả, Minh làm 25 vụ, Tuấn Anh làm 21 vụ, Dung làm 15 vụ, Hoàng làm 10 vụ, Thủy làm bảy vụ. Bốn bị cáo khác tham gia làm từ ba đến bốn vụ.

THANH BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm