Bị đâm chết do tát kẻ làm càn

Sau hai ngày xét xử, ngày 27-12, TAND TPHCM tuyên phạt Trịnh Chí Linh (SN 1990, ngụ quận 6) mức án 21 năm tù về hai tội giết người và cố ý gây thương tích. Liên quan đến vụ án, bị cáo Lê Thanh Bình (SN 1980, quê Vĩnh Long) bị phạt 19 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Bị đâm chết do tát kẻ làm càn ảnh 1

Gia đình nạn nhân cho rằng kẻ chủ mưu vụ án đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật
Chiều ngày 24-7-2011, Lê Thanh Bình chở Từ Ngọc Liên đến hẻm 683, Hồng Bàng, phường 6, quận 6 - TPHCM để thu tiền hụi. Trước khi đi, Bình gọi điện cho Linh đến trước, sau khi thu tiền hụi sẽ cùng đi sinh nhật bạn Bình.
Đến nơi, Liên vào thu tiền hụi thì Bình và Linh đậu xe bên ngoài chờ. Do Bình nhiều lần hành xử không tốt, hay làm càn với người dân khu vực nên khi thấy Bình, ông Lữ Quốc Hùng bước đến, tát vào mặt Bình và nói: “Mày quấy rối trong này dữ lắm nghe, tao cảnh cáo mày”.
Thấy Bình bị đánh, Linh chạy đến thúng vịt lộn của người bán dạo lấy dao đâm chết ông Hùng. Hai người khác can ngăn cũng bị Linh đâm thương tật lần lượt là 1 % và 2%.
Đối tượng Từ Ngọc Liên bị người dân khu vực xảy ra vụ án tố cáo là chủ mưu, xúi giục Linh và Bình đâm chết ông Hùng và là đối tượng cho vay nặng lãi nhưng quá trình điều tra các bị cáo khai rằng không bị Liên xúi giục. Ngoài ra, không có tài liệu, chứng cứ chứng minh Liên cho vay nặng lãi nên không xử lý hình sự Liên.
Theo Ph. Dũng (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm