Bị ép quan hệ, tổn hại 45% sức khỏe

Theo hồ sơ, chiều 19-1-2013, em H. (sinh năm 1997) và một người bạn nữa đến nhà Kiệt nhậu. Uống được một ly rượu, H. không uống nữa và ngồi chơi game. Khoảng 23 giờ, bạn của H. say nên ngủ ở tầng một, Kiệt dẫn H. lên tầng hai ngủ. Thấy H. vào trong mùng, Kiệt đến ôm và đòi quan hệ nhưng H. phản ứng quyết liệt. Kiệt hăm dọa nếu còn chống cự sẽ giết. Cuối cùng, Kiệt đã hai lần ép H. cho quan hệ trái ý muốn. Hai ngày sau, H. được bạn chở về nhà với thương tích trên người. Mẹ H. đã báo công an. Kết quả giám định pháp y cho thấy H. bị rối loạn trầm cảm nặng, sức khỏe H. bị giảm 45% do thương tích gây ra.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt bị cáo 14 năm tù. Sau đó, gia đình người bị hại và bị cáo đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Tòa phúc thẩm xét bị cáo có tình tiết mới là đã bồi thường 50 triệu đồng cho người bị hại nên giảm cho bị cáo hai năm tù.

Cùng ngày, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng nghị tăng án Trần Bình Yên từ 15 năm lên 17 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. HĐXX nhận định bị cáo có nhân thân không tốt, có hai tiền án nên cần xử nghiêm. Riêng bị cáo Nguyễn Thành Phước, tòa bác kháng cáo, giữ nguyên hình phạt 12 năm tù (cũng tội hiếp dâm trẻ em) mà TAND tỉnh Long An đã tuyên trước đó.

Trước đó, sáng 5-1, Phước và Yên cùng uống rượu tại nhà một người cùng xóm. Đang ngồi nhậu, cả hai thấy em N. (14 tuổi) cùng ấp đi ngang qua nên gọi em vào uống rượu chung. Đến trưa cùng ngày, cả nhóm đến quán phở gần đó để uống rượu tiếp. Khi N. say rượu, Phước và Yên kè ra xe chở đi. Trên đường đi, cả hai nảy sinh ý định đồi bại nên chở N. đi thuê phòng trọ rồi thay phiên nhau phạm tội.

N.NGA - H.YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm