Bị hại bảo mất 43,5 chỉ vàng, bị cáo nói chỉ lấy sáu chỉ vàng

Theo hồ sơ, ngày 2-9-2013, San đột nhập vào nhà chị Hồ Thị Thoa. San phát hiện một két sắt nên đi ra sau nhà bếp lấy dao vào phòng cạy khóa mở két sắt nhưng không cạy được. Sợ gia đình chị Thoa thức giấc, San lấy thảm chùi chân kê két sắt lên để kéo ra ngoài. Sau đó, San quay lại nhà chị Thoa lấy trộm dao, kềm để phá két sắt. Sau khi phá được két sắt, San gom toàn bộ tài sản bên trong gồm 43,5 chỉ vàng, 3.000 đôla Mỹ và 900 đôla Canada (tổng giá trị tài sản hơn 224 triệu đồng). Hôm sau, San vào TP.HCM đem bán vàng, đôla. Số tiền có được San mua xe máy, laptop và ăn chơi, tiêu xài. Đến ngày 10-10-2013, San đã bị Công an huyện Phú Vang bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP Cần Thơ.

Xử sơ thẩm, TAND huyện Phú Vang đã tuyên phạt San tám năm tù. Sau đó, San kháng cáo cho rằng số vàng San lấy trong két sắt chỉ có sáu chỉ vàng, không phải 43,5 chỉ vàng như cáo trạng và người bị hại khai báo.

Tại phiên phúc thẩm, San vẫn không thừa nhận đã trộm 43,5 chỉ vàng như cáo trạng quy kết. Tuy nhiên, xem xét các lời khai, tòa chấp nhận một phần kháng cáo và tuyên mức án trên.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm