Bị mắng, cháu giết ông rồi cướp tiền, vàng

Theo hồ sơ, từ tháng 1-2013, T. đến nhà ông ngoại là Phan Ngọc Trung ở khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân để ở và trông ông. Xế trưa 8-7-2013, T. đi chơi về nhà gọi cửa nhưng không thấy ông trả lời nên trèo qua hàng rào nhà bên cạnh rồi đi qua sân thượng vào nhà.

Khi T. xuống lầu 1, ông ngoại thấy và mắng chửi, đuổi T. ra khỏi nhà. T. tức giận đi tới dùng chân phải đạp vào ngực ông nhưng không trúng. Bị cháu đánh, ông Trung liền tri hô: “Bớ người ta nó giết tôi”. Nghe ông kêu cứu, T. liền dùng hai tay siết cổ, sau đó dùng máy cassette đập vào đầu ông đến chết.

Gây án xong, T. lục soát trong người ông lấy một ví da bên trong có 700.000 đồng, một nhẫn vàng, hai thẻ ghi thông tin tài khoản ngân hàng rồi kéo xác nạn nhân đặt nằm tại chân cầu thang, dùng chăn đắp lên người. Đến chiều, mẹ T. đến nhà gọi ông Trung. T. ra ban công lầu 1 nói vọng xuống: “Ông ngoại không có nhà, ông khóa cửa nhốt con trong nhà”. Thấy vậy, mẹ T. kêu con leo xuống cùng đi về nhà.

Trên đường đi, T. nói trong nhà có hai con heo chết thối và xin mẹ ghé tiệm Internet chơi rồi về nhà sau. Do nghi ngờ, cha mẹ và anh của T. cùng mọi người quay lại nhà ông phá cửa vào nhà và phát hiện ông Trung đã chết.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là côn đồ, phạm tội với người thân và giết người mà liền sau đó lại phạm tội rất nghiêm trọng... Tuy nhiên, bị cáo chưa thành niên, nhân thân tốt, thành khẩn và được phía nạn nhân xin giảm nhẹ nên tòa xem xét tuyên mức án như trên.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm