Bốn bị cáo đưa người đi bán thận lãnh án tù

Sau khi nghị án, tòa đã phạt bị cáo Võ Đình Văn, La Thị Thịnh cùng mức án sáu năm tù; hai bị cáo Lê Sơn Truyền và Quảng Đại Vàng mỗi bị cáo năm năm tù cùng về tội tổ chức người khác trốn đi nước ngoài. Tòa còn tuyên buộc các bị cáo giao nộp 154,7 triệu đồng thu lợi bất chính.

Trước đó, công tố viên cho rằng các bị cáo đã từng là nạn nhân, chịu mất mát, thiệt thòi vì cuộc sống gia đình khó khăn. Sau đó vì thu lợi cho bản thân mà lại tìm người để đưa sang nước ngoài bằng con đường bất hợp pháp. Các bị cáo lấy sự mất mát của bản thân để đi vào con đường phạm tội. Các bị cáo đã làm ảnh hưởng đến quản lý hành chính về sức khỏe người khác.

Tòa cho rằng hành vi của các bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội phạm và các bị cáo có sự cấu kết với nhau để thực hiện hành vi phạm tội nên cần tuyên phạt như trên.

Theo cáo trạng, năm 2008, Văn, Truyền đi bán thận ở Trung Quốc thì gặp Nghĩa và A Trang (chưa rõ họ tên đầy đủ và địa chỉ) và được “nhờ” về Việt Nam tìm người có nhu cầu bán thận. Mỗi trường hợp bán một quả thận được 10 triệu đồng. Từ năm 2008 đến khi bị bắt giữ vào tháng 2-2011, Văn và Truyền đã liên lạc với La Thị Thịnh (người được Nghĩa giao nhiệm vụ tổ chức đưa người sang biên giới) đưa 19 người đi Trung Quốc bán thận. Truyền dẫn ba người, trong đó có Vàng và sau đó chính Vàng đã giới thiệu cho Truyền một người. Còn Văn dẫn 16 người (trong số này Vàng giới thiệu bảy người). Qua các phi vụ, Thịnh thu lợi bất chính gần 6 triệu đồng; còn Văn, Truyền và Vàng được hơn 190 triệu đồng.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm