Buôn lậu máy lạnh tiền tỉ, chỉ bị 7 năm tù

Theo hồ sơ, trước đây Đoàn Xuân Phong, nguyên cán bộ hải quan Hải Phòng, câu kết với một số người mua máy lạnh từ Singapore vận chuyển về Việt Nam. Sau đó Phong dùng tờ khai nhập khẩu giả làm thủ tục thông quan, đánh tháo hai container hàng máy lạnh ra khỏi cảng, sau đó đưa cho Tính vận chuyển vào TP.HCM để Đạt tiêu thụ. Khi việc bị lộ, Phong bỏ trốn, đang bị truy nã.

Tại phiên xử, luật sư của Đạt cho rằng VKS truy tố thân chủ sai tội bởi ngay từ đầu Đạt luôn khẳng định mình không biết đây là hàng nhập lậu, khi bị bắt mới biết. Lẽ ra VKS phải truy tố Đạt về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có mới đúng. Đối đáp, đại diện VKS khẳng định các bị cáo đã phạm tội có tổ chức, cùng bàn bạc, câu kết với Phong. Từ đó, đại diện VKS đề nghị tòa phạt Tính 9-10 năm tù, Đạt 8-9 năm tù.

Theo tòa, dù các bị cáo có sự tính toán với nhau nhưng trong vụ án, Phong là chủ mưu, còn Đạt và Tính chỉ là đồng phạm. Cả hai bị cáo đều có hai tình tiết giảm nhẹ, không có tình tiết tăng nặng nên tòa xử dưới khung, nhẹ hơn đề nghị của đại diện VKS.

PHAN THƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm