Các nữ thầy "bùa" người nước ngoài lĩnh án

Ngày 24/5, TAND TP HCM đã tuyên phạt Liu Qiu Di (38 tuổi) mức án 18 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Liên quan đến vụ án, Liu Jin Qing (29 tuổi), Wu Cang Ping (43 tuổi), Zhang Xue Yong (47 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) cũng phải nhận từ 11 tháng 1 ngày tù đến 15 tháng tù cùng về tội trên.

Tòa án yêu cầu cơ quan chức năng trục xuất những người này về nước sau khi chấp hành xong hình phạt.

Các nữ thầy "bùa" người nước ngoài lĩnh án ảnh 1

Các thầy "bùa" tại tòa. Ảnh: Vũ Mai.

Theo cáo trạng, nhóm người này nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 21/6/2010 để dụ dỗ những phụ nữ gốc Hoa (nói tiếng Quảng Đông) tin vào những thủ đoạn bắt ma, giải hạn của họ rồi ra tay chiếm đoạt tài sản.

Ngày 23/6, khi đang lang thang tại khu vực chợ Thiếc (quận 11), Liu Jin Qing làm quen bà Hương (52 tuổi, quận 11) đang đứng mua thuốc để chữa bệnh cho người thân.

Ngay sau đó, Wu Cang Ping có mặt như một cách tình cờ để tham gia vào câu chuyện của bà Hương và đồng bọn. Wu nói là biết chỗ bốc thuốc để chữa bệnh nên rủ bà Hương và Liu Jin Qing đi cùng đến gặp “thầy” do Liu Qiu Di đóng giả.

Mặc dù mới chỉ xem tay của bà Hương nhưng “thầy” lại phán "gia đình người phụ nữ này đang bị ma ám". Bà Hương muốn giải hạn, trừ tà thì phải về nhà mang tài sản để vào túi nilon đến cúng giải hạn, không người nhà sẽ bị chết ngay. Tin lời, bà Hương quay về nhà lấy tiền 9 triệu đồng đến gặp “thầy”.

Tuy nhiên, khi quay trở lại gặp nhóm người này, “thầy” Liu Qiu Di nói đã cúng giải hạn xong, đưa cho bà Hương một túi nilon khác nói trong đó là bùa và yêu cầu bà đút túi đựng tài sản vào túi đựng bùa rồi làm phép. Lợi dụng sơ hở, "thầy" đã đánh tráo rồi lên taxi tẩu thoát.

Nghi ngờ, bà Hương mở túi kiểm tra phát hiện tài sản bị mất nên tri hô người dân chặn xe taxi của nhóm người này lại bắt giao cho công an địa phương. Quá trình điều tra, công an xác định băng nhóm này từng ra tay với nhiều người.

Theo Vũ Mai (VNE)

*Tên nạn nhân đã được thay đổi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm