Cán bộ THA sắp ra tòa vì hối lộ

Ngày 16-9, cơ quan điều tra VKSND Tối cao cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến VKSND Tối cao đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thị Thanh Hương, thẩm tra viên Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Thanh Khê (Đà Nẵng), về tội môi giới hối lộ.

Theo kết luận, bà Ngô Thị Ngọc D. ở phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà (Đà Nẵng) là người được THA và bà nộp đơn yêu cầu THA. Sau đó Chi cục THADS quận Thanh Khê phân công chấp hành viên Hà Thị Thanh Nga giải quyết. Khi bà D. đến Chi cục THADS quận Thanh Khê gặp Hương nhờ giúp THA nhanh, Hương đồng ý. Hương nói lại với bà Nga về việc này và được bà Nga đồng ý với điều kiện phải có tiền mới làm.

Sau đó, ngày 22-1 Nga nói cần tiền để đi xác minh lại một số thông tin liên quan đến bản án nên bà D. đưa cho Nga 10 triệu đồng. Nga nhận tiền bỏ vào cốp xe nhưng nói chưa đủ nên “mượn” thêm 10 triệu đồng nữa. Tối 20-2, tại một quán cà phê, bà D. gặp Nga đưa 30 triệu đồng nhưng Nga chỉ nhận 10 triệu đồng gọi là khoản “ứng trước”. Bốn ngày sau, Nga nói với Hương là bà D. sẽ đưa 30 triệu đồng nên dặn vị thẩm tra viên này đến nhận tiền. Tối 24-2, khi Hương nhận số tiền 29 triệu đồng từ bà D. tại quán cà phê thì bị bắt quả tang.

Theo kết luận, Hương đã có hành vi môi giới, làm trung gian nhận tiền của bà D. Còn Nga đã nhiều lần gọi điện thoại và gặp bà D. bên ngoài cơ quan để nói chuyện về việc THA và nhận 49 triệu đồng nhưng tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ chứng minh nên tách ra tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ, xử lý sau.

Còn bà D. có dấu hiệu đưa hối lộ nhưng là người bị ép buộc, chủ động tố giác, phối hợp với cơ quan điều tra nên không truy cứu trách nhiệm hình sự.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm