Cặp tình nhân thách thức nhau tự tử, người chết, người ngồi tù

 biB cáo Tú trước vành móng ngựa.

Ngày 20-9 TAND TP. Đà Nẵng xử lưu động tại UBND phường Xuân Hà (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) đã tuyên phạt  Lê Đình Tú (22 tuổi, trú tổ 18, phuồng Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) 19 năm tù về tội giết người.

Tại toà, Tú thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn hối cải trước cái chết của nạn nhân là người mình một lòng yêu thương. Tú cho rằng, do khi phạm tội đã uống thuốc sâu nên không điều khiển được bản thân, Tú nói “bản thân tôi cũng khôn hiểu nỗi tại sao tôi lại hành động như vậy”. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là hết sức nguy hiểm, tước đoạt mạng sống của người khác trong khi họ có khao khát được sống. Dù có người đến can ngăn nhưng bị cáo còn đe doạ và truy đuổi bị hại để giết. Xét hành vi của bị cáo là giết người vì động cơ đe hèn, tuy nhiên xét hoàn cảnh bị cáo khó khăn, gia đình bị hại có đơn bãi nại nên toà tuyên mức án khoan hồng.

Tại phiên toà, gia đình bị hại đã liên tục xin toà cho bị cáo hưởng mức án nhẹ để sớm về với gia đình. Lý giải cho lý do xin giảm án, gia đình bị hại nói “giờ bị cáo có lãnh mức án cao thế nào, thì con tôi cũng không sống lại được. Chi bằng tha thứ để cả đôi bên được nhẹ nhõm”.

Theo cáo trạng, Tú và T. (sinh năm 1993, sinh viên trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng) có quan hệ tình cảm. Trưa ngày 18-4 cả hai xảy ra mâu thuẫn vì Tú nghi ngờ T. có quan hệ tình cảm với người khác. Trang thách thức Tú và đòi tự sát. Tiếp đó, cả hai đi mua bốn chai thuốc trừ sâu và hai con dao.

Tiếp đó, cả hai đi thuê nhà nghỉ. Mới nhận phòng khoảng 5 phút, Tú và Trang mở chai thuốc trừ sâu rồi thách thức nhau cùng uống. Trang cầm chai thuốc uống một nửa, Tú uống một nửa. Nhưng sau đó, Trang vùng dậy bỏ chạy ra ngoài kêu cứu nhưng bị Tú kéo lại. Lúc này có ba người đến can ngăn nhưng Tú khoá cửa, đâm T. 3 nhát rồi tiếp tục uống thuốc sâu tự tử.

Sự việc nhanh chóng được công an phường đến giải quyết nhưng Trang tử vong, còn Tú được cứu sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm