Chiếm đoạt tiền tỉ, nhân viên quỹ tín dụng lãnh án chung thân

Lê Thị Yến Đào nguyên là nhân viên công tác tại Quỹ tín dụng nhân dân xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, tỉnh tây Ninh. Trong quá trình công tác tại đây và trước đó, Đào thường xuyên vay mượn tiền của người khác để cho vay lại kiếm lời. Sau một thời gian, Đào thua lỗ.

Chiếm đoạt tiền tỉ, nhân viên quỹ tín dụng lãnh án chung thân ảnh 1

Lê Thị Yến Đào tại tòa - Ảnh: Lê Nga


Tại tòa, Đào khai để có tiền trả nợ và cố giữ để không mất uy tín, từ tháng 6.2009, Đào tiếp tục nói dối vay làm đáo hạn ngân hàng để vay của nhiều người với số tiền lớn, trả lãi suất từ 12-15%/tháng. Thực chất, Đào hoàn toàn không cho vay đáo hạn ngân hàng, mà sử dụng số tiền vay của người sau trả vốn và lãi cho người trước, đồng thời dùng để tiêu xài cá nhân…

Bản án sơ thẩm xác định, với thủ đoạn trên, từ tháng 6.2009 đến tháng 1.2010, Lê Thị Yến Đào đã chiếm đoạt của 21 bị hại với số tiền 11.972.620.000 đồng. Trong số các bị hại, nhiều người đã cho Đào vay tiền nhiều lần và số tiền rất lớn, có người lên tới 4 tỉ đồng.
 
Ngoài ra, hiện tại Đào còn nợ của nhiều người với số tiền 3.350.000.000 đồng, nhưng cơ quan CSĐT xác định là hợp đồng dân sự, xảy ra trước tháng 6.2009 nên không truy xét.

Tại phiên xử phúc thẩm, Đào cho rằng thực chất không chiếm đoạt số tiền gần 12 tỉ đồng nêu trên mà dùng để trả lãi vay, và số nợ trên là do lãi chồng lãi. Bị cáo còn khai rằng hiện không cất giấu, không còn bất cứ tài sản nào trả nợ.

Tuy nhiên, theo HĐXX phúc thẩm, không có cơ sở để xét giảm án cho bị cáo, bởi bị cáo nói dùng tiền trả lãi nhưng không có gì chứng minh. Thêm vào đó, bị cáo đã được đối chất với chủ nợ, xác nhận số tiền chiếm đoạt nên vấn đề lãi chồng lãi chỉ là lời khai không có cơ sở. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng cần phải có mức án nghiêm.

Vì vậy, HĐXX đã tuyên án như trên.

Theo Lê Nga (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm