Chín bị can hầu tòa vì trộm 128 tấn bã đậu nành

Các bị các trong vụ án (ảnh) gồm: Nguyễn Văn Khánh (40 tuổi), Phan Ngọc Ngà (tự Chùa, 30 tuổi, đều quê TP. Hồ Chí Minh), Nguyễn Thanh Sơn (28 tuổi, trú huyện Tân Thành), Nguyễn Viết Hoàng Anh (28 tuổi, quê Hải Phòng), Trần Văn Hải (30 tuổi, quê Thanh Hóa), Bùi Kế Chí (tự Hèm, 28 tuổi, quê An Giang), Phạm Văn Tâm (31 tuổi, quê Tiền Giang), Quách Tấn Khương (27 tuổi, quê Bạc Liêu) và Lê Hoàng Tâm ( 31 tuổi,quê Đồng Nai) bị truy tố về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Biết được thông tin tàu chở bã đậu nành của Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam (gọi tắt là Công ty C.P Việt Nam) sẽ cập cảng và ngày giờ bốc dỡ hàng hóa. Ngày 13-6-2013 Khánh cùng Sơn, Hoàng Anh và Hải rủ nhau lấy trộm bã đậu nành bằng cách làm giả biển số xe ôtô của Công ty Kim Hùng và phiếu nhận hàng của Công ty C.P Việt Nam. Để có biển số xe được phép vào cảng lấy hàng, Sơn cùng Hoàng Anh và Hải móc nối với Nguyễn Viết Cường (nhân viên cẩu cân) dùng USB chép thông tin từ máy tính lưu trữ tại cảng để lấy biển số xe ôtô của Công ty Kim Hùng và phiếu nhận hàng của Công ty C.P Việt Nam. Sau khi có được thông tin, Khánh đưa cho Ngà làm giả 3 biển số xe ôtô: 60C-055.89, 60C-055.08 và 60C-048.52 và giao cho ba tài xế là Chí, Khương và Tâm lắp vào 3 xe ôtô có biển số 51C-305.51, 54N-3599 và 54S-9253 để vào cảng chở hàng. Hải đem phiếu nhận hàng đi photo thành 3 phiếu trắng để Khánh điền biển số xe ôtô vào từng phiếu nhận hàng và giả chữ ký của nhân viên Công ty C.P Việt Nam.

Lúc 1 giờ 26 phút ngày 14-6-2013, ba tài xế trên lái 3 ôtô đã gắn biển số giả lần lượt vào cảng để chở bã đậu nành của Công ty C.P Việt Nam lấy hàng. Các loại giấy tờ do chúng làm giả đã  dễ dàng qua mặt được bộ phận của giao hàng. Bọn chúng đã lấy đi 128,04 tấn bã đậu nành có giá trị quy đổi là 1,487 tỷ đồng.

Sau khi gây án, Khánh cùng đồng bọn đem bán số đậu nành trên rồi lấy tiền cả bọn chia nhau để tiêu xài. Trong số những người mua, có đối tượng Lê Hoàng Tâm là đối tượng kinh doanh mua bán các mặt hàng nông sản, mặc dù biết hàng của Khánh là do phạm tội mà có nhưng Tâm vẫn mua rồi bán lại cho các chủ trang trại, hưởng chệnh lệch.

Chiều cùng ngày, phiên tòa tiếp tục diễn ra dự kiến sẽ tuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm