VỤ HIỆU TRƯỞNG MUA DÂM TẠI HÀ GIANG

Chưa đủ căn cứ xử lý hình sự ông Nguyễn Trường Tô

Vụ án động trời này được các cơ quan chức năng phanh phui hồi đầu tháng 9-2009. Tháng 11-2009, TAND huyện Vị Xuyên đã phạt bị cáo Xương 10 năm sáu tháng tù về tội mua dâm người vị thành niên, Hằng sáu năm tù, Thúy năm năm tù về tội môi giới mại dâm. Tháng 1-2010, TAND tỉnh Hà Giang đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra, xét xử lại từ đầu.

Điều dư luận quan tâm là tại phiên phúc thẩm, Hằng và Thúy khai đã bán dâm cho không chỉ mình ông Xương mà còn có cả một số quan chức, cán bộ ở Hà Giang như nguyên chủ tịch tỉnh Nguyễn Trường Tô, cán bộ công an tỉnh, cán bộ hải quan, lãnh đạo ngân hàng…

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Giang xác định về trường hợp của ông Tô, Thúy khai khoảng tháng 1-2009, thông qua sự giới thiệu của ông Xương, đã bán dâm cho ông Tô tại một khách sạn ở Vị Xuyên để lấy 500.000 đồng. Còn Hằng, trái với đơn tố cáo trước đó, lại khai tự nguyện quan hệ tình dục với ông Tô và một lãnh đạo ngân hàng ở Hà Giang. 16 trường hợp khác là cán bộ công an, hải quan…, Hằng và Thúy khai đã bán dâm nhiều lần tại nhiều khách sạn ở Hà Giang để lấy từ 500.000 đến 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra nhận định không đủ chứng cứ chứng minh những người bị tố cáo có hành vi mua dâm người chưa thành niên nên không đủ cơ sở để xem xét trách nhiệm hình sự.

Liên quan đến những vi phạm tố tụng nghiêm trọng của cấp sơ thẩm dẫn đến việc án bị hủy, cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu của việc cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án, bỏ lọt tội phạm hoặc cố ý vi phạm quy định tố tụng. Nguyên nhân dẫn đến vi phạm là do huyện mới được tăng thẩm quyền, trình độ của điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán còn hạn chế, lúng túng trong việc giải quyết án có tính chất nghiêm trọng, phức tạp. Do đó, cơ quan chức năng đã gửi công văn đề nghị kiểm điểm và xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng xác định không đủ căn cứ chứng minh các nội dung tố cáo khác của Hằng và Thúy như ông Xương môi giới, yêu cầu Hằng, Thúy đi bán dâm mang tiền về cho mình hay ông Xương cưỡng dâm một người khác. Vì vậy, cơ quan điều tra không xử lý hình sự đối với bị cáo Xương về các hành vi môi giới mại dâm, cưỡng dâm.

Theo cáo trạng mới, từ tháng 7-2008 đến tháng 8-2009, Sầm Đức Xương đã nhiều lần thực hiện hành vi mua dâm người chưa thành niên thông qua việc môi giới của Hằng, Thúy. Cụ thể, Hằng đã thực hiện hành vi môi giới mại dâm hai lần, Thúy ba lần, thu tổng cộng hơn 2,6 triệu đồng.

Ngoài việc môi giới mại dâm, Hằng và Thúy còn bán dâm cho ông Xương khi cả hai mới 16, 17 tuổi. Ngoài ra, Hằng và Thúy còn nhiều lần rủ rê lôi kéo các bạn học sinh trong và ngoài trường có độ tuổi từ 13 đến 16 bán dâm cho ông Xương.

THANH TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm