Công an, thẩm phán, luật sư “chạy án” lãnh 47 năm tù

Nguyên thẩm phán TAND tỉnh Quảng Ninh Hà Công Tuấn 15 năm tù, nguyên luật sư Nguyễn Ngọc Chính 12 năm tù, nguyên luật sư tập sự Trần Thị Ngọc Tú bốn năm tù về các tội nhận hối lộ, môi giới hối lộ, lạm dụng chức vụ và quyền hạn chiếm đoạt tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ “chạy án” này bắt đầu từ việc cơ quan chức năng bắt quả tang một người đang vận chuyển 1.200 vỉ tân dược từ nước ngoài vào Việt Nam. Sau đó chủ hàng bị khởi tố về tội mua bán trái phép chất ma túy. Được người nhà của bị can nhờ, Chính đến cơ quan điều tra thu thập thông tin thì được Sơn (điều tra viên chính) thông báo kết quả giám định là lô thuốc tang vật chỉ là thuốc giảm béo chứ không phải ma túy.

Tại đây, cả hai đã thống nhất ỉm kết quả giám định. Tiếp đó, Chính lừa gia đình thân chủ là sẽ thay đổi kết quả giám định, “biến từ ma túy thành không” để “chạy án” với giá 20.000 USD. Trong số tiền này, Sơn được chia 9.900 USD, Chính 5.100 USD.

Khi hồ sơ vụ án được chuyển sang tòa để xét xử người này về tội buôn lậu, Sơn thỏa thuận với Tuấn (chủ tọa phiên tòa) phạt mức án nhẹ nhất với giá 200 triệu đồng. Ngày 19-9-2008, công an đã bắt quả tang Sơn, Tuấn đang nhận tiền của gia đình bị cáo.

T.TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm