Cuộc cờ có giá 15 năm tù

Tòa cũng buộc Đi phải bồi thường cho gia đình bị hại 50 triệu đồng, chu cấp tiền nuôi con và mẹ của bị hại mỗi tháng hơn 900.000 đồng.

Theo hồ sơ, ngày 10-8-2013, Đi chơi cờ với Lê Văn Nguyên tại quán cà phê ở phường Phú Hiệp (TP Huế). Quá trình chơi, hai bên cãi nhau về nước cờ. Hồ Văn Ngọc đứng bên cạnh quát hai người sao làm ồn. Nghe vậy, Đi nhìn qua chỗ Ngọc ngồi. Thấy Đi nhìn đểu mình nên Ngọc lao đến đánh Đi nhưng do nhiều người can ngăn nên Đi bỏ đi.

 
Bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: VIẾT LONG

Sau đó, Đi quay lại quán cà phê chơi tiếp thì bị Ngọc thấy và đánh lần hai. Bực tức, Đi về nhà lấy dao bỏ vào túi quần và tiếp tục đến quán cà phê chơi. Thấy Đi tới, Ngọc lại tới đánh Đi lần nữa. Lập tức, Đi cầm dao đâm thẳng vào ngực Ngọc khiến Ngọc chết tại chỗ. Sau đó, Đi chạy về nhà điện thoại cho công an và đem dao đến đầu thú.

Tại tòa, Đi thừa nhận hành vi của mình là do bị ức chế sau nhiều lần bị Ngọc đánh đập. HĐXX nhận định dù bị hại khiêu khích nhưng hành vi của bị cáo là nguy hiểm, cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, tòa xét bị cáo đã tác động gia đình bồi thường cho gia đình bị hại, vụ án xảy ra do một phần lỗi của bị hại, sau khi gây án bị cáo chủ động ra đầu thú, bị cáo có nhân thân tốt… nên đã tuyên mức án trên.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm