Đâm chết vợ, thoát án tử nhờ nhiều tình tiết giảm nhẹ

Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM vừa xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo, giảm án cho Nguyễn Tấn Lập từ tử hình xuống còn tù chung thân về tội giết người.

Theo hồ sơ, Lập và chị TNTN là vợ chồng từ năm 2011 nhưng không đăng ký kết hôn. Lúc còn sống với nhau, cả hai thường sang Campuchia đánh bạc thua hết tiền phải thế thân khiến gia đình phải đi chuộc về. Cuối tháng 11-2013, dù Lập không đồng ý nhưng chị N. vẫn đi làm tiếp viên quán karaoke rồi đi tiếp khách, dẫn đến hai vợ chồng thường xuyên cãi nhau. Một lần cả hai cãi nhau, chị N. gấp quần áo để bỏ lên TP.HCM. Lập tức giận lấy dao đâm hai nhát vào hông và ngực vợ. Xong Lập đưa vợ đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

 
Bị cáo Nguyễn Tấn Lập tại phiên xử phúc thẩm. Ảnh: N.THÂN

Sau đó dù đã khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân nhưng TAND tỉnh Tây Ninh vẫn phạt Lập án tử hình vì cho rằng hành vi của bị cáo quá hung hăng, côn đồ. Lập kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên phúc thẩm, trả lời về nguồn cơn dẫn đến việc phạm tội, Lập khai: “N. là vợ bị cáo nhưng chẳng bao giờ nghe lời chồng. Bị cáo nói vợ đừng đi làm tiếp viên, bị cáo không thích nhưng cô ấy vẫn đi. Mỗi lần hai vợ chồng gây lộn, cô ấy gấp quần áo, tắt điện thoại bỏ đi, bị cáo phải đi tìm. Nhắn tin, gọi cho cô ấy không được, bị cáo giận lắm”.

Theo tòa phúc thẩm, cấp sơ thẩm phạt Lập mức án tử hình là chưa xem xét các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo như phạm tội lần đầu, bị cáo đưa nạn nhân đi cấp cứu và ra đầu thú, gia đình có công với cách mạng. Hơn nữa, phía gia đình người bị hại cũng có đơn xin giảm án cho bị cáo. Từ đó, tòa đã sửa án sơ thẩm, giảm án cho Lập.

Lúc này mẹ của Lập và mẹ của người bị hại mừng rỡ chạy lên ôm chầm lấy bị cáo khóc rưng rức và rốt rít cảm ơn HĐXX. Trước đó, suốt phiên xử hai bà ngồi khoác tay nhau lo lắng. Thấy mẹ của Lập thất thần khóc lóc, mẹ của người bị hại còn an ủi: “Chuyện đã xảy ra rồi bà ạ, chắc nó sẽ được giảm án thôi”…

NGỌC THÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm