Đề nghị phạt tù nguyên lãnh đạo quản lý đường sông

Theo hồ sơ, năm 2005 và năm 2007, Đoạn 10 đã ký ba hợp đồng kinh tế với một số đơn vị về việc nhận thiết lập hệ thống báo hiệu và điều tiết lưu thông thủy trong thời gian thi công các cầu Tân An 3, Bến Lức 3, Chợ Đệm 2, Thanh Hà, Rạch Tam và cầu Nguyễn Văn Cừ. Để thực hiện các hợp đồng này, từ năm 2005 đến năm 2011, hai bị cáo Bùi Duy Tâm và Vũ Văn Tâm (đều là nguyên giám đốc Đoạn 10) với sự giúp sức của Nguyễn Hải Tùng và Lê Huỳnh Xuân (nguyên phó phòng kinh doanh và nguyên quyền kế toán trưởng Đoạn 10) đã ký kết, nghiệm thu, thanh toán 25 hợp đồng thuê phương tiện thủy của Công ty TNHH TM DV Vận tải Sơn Lâm.

Thực chất các phương tiện thủy Đoạn 10 sử dụng là phương tiện hiện có của đơn vị hoặc thuê của các doanh nghiệp khác. Thông qua việc này, các bị cáo rút 724 triệu đồng để trả tiền mua hóa đơn, chia cho cán bộ, công nhân viên Đoạn 10 và các chi phí khác không có cơ sở chứng minh. Bị cáo Huỳnh Thạch Lâm (giám đốc Công ty Sơn Lâm) đã ký 25 hợp đồng cho Đoạn 10 thuê tàu cứu hộ, canô công tác, từ đó xuất 53 hóa đơn GTGT khống cho Đoạn 10, hưởng lợi bất chính 750 triệu đồng.

Tại tòa, VKS đề nghị xử phạt Duy Tâm và Văn Tâm cùng mức án từ bốn đến năm năm tù, Tùng từ hai đến ba năm tù và Xuân từ hai đến ba năm án treo cùng về tội cố ý làm trái... Bị cáo Lâm (giám đốc Công ty Sơn Lâm) bị đề nghị từ hai đến ba năm tù về tội mua bán trái phép hóa đơn.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm