Giả cảnh sát lừa bán xe, lãnh 18 năm tù

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm. Xuất phát từ mong muốn hưởng lợi bất chính mà không lao động nên đã dùng các thủ đoạn gian dối tinh vi, giả danh người có chức vụ, quyền hạn trong ngành công an để lừa đảo. Bị cáo cho rằng số tiền mình lừa đảo không nhiều như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, bị cáo lại không chứng minh được. Đồng thời, lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra phù hợp lời khai của người bị hại về số tiền chiếm đoạt trên.

Qua quen biết ông H. hành nghề xe ôm, Duy đã nói rằng mình là công an. Ngày 8-8-2008, Duy gọi điện thoại nói với ông H. có hai chiếc xe máy thanh lý nên gạ ông H. mua. Để tạo lòng tin, Duy còn đem tới tận nhà ông H. hồ sơ thanh lý xe và kêu ông H. đưa tiền trước. Với cùng thủ đoạn này, chỉ hơn một tháng Duy giới thiệu xe máy, ôtô thanh lý lừa 10 người đều là anh em của ông H. lấy gần 1,2 tỉ đồng. Sau khi lừa đảo, Duy bỏ trốn và đốt hết số tiền trên vào cờ bạc.

DƯƠNG HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.