Giảm án cho dân quân đánh chết người

HĐXX nhận định bị cáo thêm các tình tiết giảm nhẹ mới như gia đình có công, đã khắc phục một phần hậu quả… nên tòa xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Theo hồ sơ, sáng 14-11-2011, Huy ngồi chơi trước cửa tiệm sửa điện tử của người quen thì thấy Tình chạy xe ngang qua, nghinh mặt và nẹt ga. Nhớ lại tháng trước có đánh nhau với Tình nên Huy nghĩ Tình chọc tức mình, Huy nảy sinh ý định đánh Tình cho hả giận. Sau đó thấy Tình chạy ngang, Huy dùng cây đánh vào trán Tình làm xe và người ngã xuống đường. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

Sau khi bị bắt, Huy khai mình là dân quân, đang buồn vì vừa bị bạn gái chia tay lại gặp Tình nẹt ga xe nên tức giận muốn đánh Tình nhưng cuối cùng đã gây ra án mạng. Quá trình điều tra vụ án, gia đình của Huy đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 42 triệu đồng viện phí và mai táng phí.

Xử sơ thẩm tháng 3-2012, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt Huy tù chung thân về tội giết người, buộc bồi thường tổn thất cho gia đình nạn nhân gần 50 triệu đồng.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm